Sau khi được Tencent “rót vốn”, một trò vượt mặt cả Black Myth: Wukong?

Thế Anh  Đời sống Pháp luật | 05/01/2025 01:50 PM

Wuthering Waves đang khiến cộng đồng game thủ phải choáng váng khi ngày càng gặt hái được nhiều thành tựu.

Wuthering Waves “lột xác” sau khi thuộc về Tencent?

Chắc hẳn, các game thủ vẫn còn nhớ vụ việc chấn động xảy ra vào đầu tháng 12 vừa qua. Khi đó, “ông lớn” Tencent đã khiến cả thế giới choáng váng khi thông báo mua lại phần lớn cổ phần của Kuro Games - cha đẻ của siêu tân binh Wuthering Waves.

Điều này đồng nghĩa với việc Wuthering Waves đã thuộc về Tencent và về mặt lý thuyết, Tencent hoàn toàn có thể tự tay định đoạt số phận của trò chơi này. Tuy nhiên, khác xa với những gì mà CĐM lo lắng, dường như Wuthering Waves đã bứt phá không ngừng ở thời điểm hiện tại.

photo-1736047060866

Thư cảm ơn của CEO Kuro Games (bản dịch tạm thời từ: Google)

Điển hình như mới đây, đại phiên bản 2.0 của trò chơi này ra mắt và ngay lập tức, CEO của Kuro Games - Solon Lee đã xác nhận trò chơi đạt doanh thu trong ngày cao kỷ lục kể từ khi “trình làng”. Chưa hết, mới đây BXH game của Bilibili cũng tiết lộ, Wuthering Waves đang là trò chơi phổ biến nhất ở Trung Quốc, vượt mặt cả miHoYo và bom tấn Black Myth: Wukong.

photo-1736046886484

Thành công của Wuthering Waves đến từ chất lượng trò chơi

Lý giải duy nhất cho sự “vươn lên” mạnh mẽ của Wuthering Waves chỉ có thể là bởi đại phiên bản 2.0 của trò chơi này quá hấp dẫn. Cùng với việc quảng bá hiệu quả, người chơi dường như không thể tìm ra điểm nào để chê trách tuyến nội dung mới mà Kuro Games xây dựng.

photo-1736047115812

Có thể thấy, Wuthering Waves không chỉ đơn thuần là một sản phẩm được hưởng lợi từ sức mạnh tài chính và mạng lưới của Tencent, mà còn thể hiện sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng của đội ngũ phát triển Kuro Games. Thành công vượt trội của đại phiên bản 2.0 đã cho thấy trò chơi này đang đi đúng hướng. Hy vọng trong năm 2025, Wuthering Waves sẽ tiếp tục phát triển bùng nổ hơn nữa và chinh phục được sự yêu mến của game thủ trên toàn cầu.