Sau 25 năm, cuối cùng danh tính của "chàng lính áo xanh" trong bìa đĩa game nổi tiếng cũng được hé lộ

Nút Chuối  - Theo Trí Thức Trẻ | 21/07/2017 01:01 PM

Người lính nổi tiếng trong bìa đĩa Doom, thật ra chính là... cha đẻ tựa game chứ không phải ai khác!

Không cần bàn cãi nhiều, bìa đĩa tựa game Doom phiên bản đầu tiên, ra mắt vào năm 1993 giờ đã thành một trong số những hình ảnh nổi tiếng nhất làng game. Hiệu ứng hình ảnh của bìa đĩa này mang lại thực sự quá ấn tượng. Nó đơn giản, đậm phong cách cứng rắn của một nhân vật chính trong game, và mô tả một cách khó lòng có thể hoàn hảo hơn cái bầu không khí mà Doom mang lại từ trước đến nay: Một người lính vô danh, cô độc chống chọi lại hàng đàn quái vật đến từ địa ngục đang bủa vây tứ phía.

Bản thân Doomguy, nhân vật vô danh của toàn bộ series game cũng là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất lịch sử ngành game. Thế nhưng thực tế là hơn 20 năm đã trôi qua, nhưng vẫn còn hàng triệu người lầm tưởng rằng, bìa đĩa game nổi tiếng nhất thế giới là một tác phẩm của vị họa sỹ đại tài nào đó nghĩ ra và thực hiện trong lúc deadline của hãng game đang dí sau lưng. Sự thật, theo John Romero, một trong số những cha đẻ của Doom phiên bản 1993 bên cạnh Carmack và Tom Hall chia sẻ, lại không phải như vậy.

Theo những chia sẻ của Romero, kỳ thực bìa đĩa này có sự giúp sức của một người mẫu nam, và người lính trong bìa đĩa Doom, thật ra chính là... cha đẻ tựa game chứ không phải ai khác! Họ chụp ảnh lại sau đó họa sỹ Don Punchatz đã phóng tác một trong những tác phẩm định hình nên cả làng game thế giới dựa trên những bức ảnh được chụp trước đó.

"Điều này đã diễn ra trong một studio. Khi ấy Adrian và Kevin đã bỏ ra nhiều ngày trời để tạo ra bộ texture vật thể trong game. Họ có được sự trợ giúp của một người mẫu nam. Anh chàng này khi ấy cởi chiếc áo thun ra, và bắt đầu pose hình với khẩu súng đồ chơi chúng tôi đưa cho anh ấy. Khi Don Punchatz hỏi ý tưởng cho bìa đĩa, chúng tôi mới chia sẻ về ý tưởng trong đầu, rằng chàng lính thủy đánh bộ trong game đang bị bao vây bởi hàng đàn quái vật. Nếu tạo ra được cảnh anh lính đứng ở trên đỉnh đồi và nã đạn xuống đám quái vật này thì thật tốt quá. Thế là anh người mẫu bắt đầu thực hiện vài động tác cho chúng tôi xem, nhưng tiếc thay không có động tác nào ưng ý cả."

Mười phút đồng hồ trôi qua mà anh người mẫu không tạo ra được dáng điệu Romero muốn. Nhà làm game cứ cố mô tả ý tưởng, nhưng người mẫu thì không hình dung ra được ý tưởng này. Sau 10 phút, John Romero mất hết bình tĩnh, và chính sự mất bình tĩnh này đã tạo ra một trong những hình ảnh bá đạo và nổi tiếng nhất thế giới game:

"Tôi cáu lắm, thế là cởi áo ra luôn, đòi lại khẩu súng nhựa và bảo anh người mẫu nằm sấp ra sàn, nhưng bấu lấu cánh tay của tôi, giả vờ làm một con quái vật. Sau đó tôi ngắm khẩu súng ra một hướng khác và nói với Don, đây là ý tưởng của tôi đây này. Khi ấy, Don chụp vài bức ảnh còn tôi thì đổi tư thế tạo dáng theo vài mẫu khác nhau. Rốt cuộc cuối cùng chúng tôi đồng ý với nhau rằng bức ảnh đầu tiên là ấn tượng nhất. Tôi chính là Doomguy chứ còn ai vào đây nữa!"