Sau 1 tháng kêu gào, cuối cùng game thủ đen đủi cũng được "đoàn tụ" với bộ game 200 triệu

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 24/02/2017 03:00 PM

 
  thích

Sau vụ việc, game thủ này cho biết anh đã mất niềm tin vào các dịch vụ chuyển phát.

Câu chuyện về Byuu - game thủ bị mất bộ sưu tập trị giá hơn 10,000 USD (tương đương 220 triệu đồng) qua đường chuyển phát bưu điện trong tuần vừa qua đã thu hút được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng, thậm chí là cả các phương tiện truyền thông. Thử tưởng tượng bạn bỏ ra một số tiền lớn như vậy nhưng suốt 1 tháng trời vẫn không thấy kiện hàng của mình đâu trong khi những người chịu trách nhiệm thì cứ quanh co không chịu giải quyết, chắc chắn là rất ức chế.


Bộ game SNES trị giá 200 triệu - điểm xuất phát của mọi rắc rối.

Bộ game SNES trị giá 200 triệu - điểm xuất phát của mọi rắc rối.

Nhưng vào ngày hôm qua 23/2, Byuu đã rất vui mừng khi thông báo bộ game SNES đắt giá đặt mua từ châu Âu đã đến tay anh nguyên vẹn, với đầy đủ các tựa game có trong kiện hàng gửi đi từ người bán. Vậy chuyện gì đã xảy ra?

Sau khi câu chuyện của Byuu đến tai phương tiện truyền thông, Bưu cục Mỹ USPS đã đưa trường hợp của game thủ này vào danh sách ưu tiên giải quyết. Vào ngày 16/2, một người quản lý của USPS liên lạc trực tiếp với Byuu, nói rằng ông ta sẽ trợ giúp trong việc tìm kiếm kiện hàng thất lạc. Hóa ra trong quá trình vận chuyển, nhãn dán trên thùng xốp đã bị rách mất và khiến cho nó bị vận chuyển đến Atlanta thay vì Ohio.


Ảnh chụp bộ game NES còn nguyên vẹn khi được vận chuyển đến nơi do Byuu cung cấp.

Ảnh chụp bộ game NES còn nguyên vẹn khi được vận chuyển đến nơi do Byuu cung cấp.

Thực tế thì sau khi gửi khiếu nại tới bưu cục vào vài tuần trước, họ đã gửi đến cho Byuu chính nhãn hàng bị rách đó kèm với một bức thư xin lỗi. Động thái này khiến cho anh cảm thấy cực kì phẫn nộ, thậm chí còn dọa kiện vì cho rằng nhân viên của USPS đã ăn cắp kiện hàng của mình vì nó có giá trị cao.


Nhãn hàng bị rách được gửi đến cho Byuu.

Nhãn hàng bị rách được gửi đến cho Byuu.

Mặc dù cuối cùng mọi chuyện đã được dàn xếp ổn thỏa nhưng về phía Byuu, game thủ này cho biết anh đã mất niềm tin vào các dịch vụ chuyển phát. Cũng dễ hiểu thôi bởi "một lần bất tín, vạn lần bất tin", chỉ nghĩ đến thôi chắc cũng chẳng ai muốn phải trải qua những rắc rối tương tự chứ chưa nói gì tới việc tiếp tục mạo hiểm những món hàng có trị giá cao. Thế mới biết dịch vụ của nước Mỹ cũng chưa thực sự đạt đến mức làm hài lòng tất cả mọi người.

>> Game thủ bị mất bộ game 200 triệu phẫn nộ khi nhận được lời xin lỗi kèm một miếng bìa... rách