Tháng trước, Kazuo Hirai – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Sony cho biết công ty sẽ “tích cực” tấn công vào thị trường game di động. Hơn nữa, bộ phận PlayStation sẽ điều chỉnh chiến lược để hướng đến thị trường di động thay vì chỉ tập trung cho các thiết bị và game console như trước đây.
Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Sony dấn thân vào không gian game di động. Năm 2011, công ty phát hành PlayStation Suite dành cho các thiết bị Xperia nhằm xây dựng một hệ sinh thái rộng lớn hơn với nhiều game trên Android. Tuy nhiên, sau 3 năm, nỗ lực này của Sony mang lại thành công rất hạn chế. Năm 2014, Sony quyết định đóng cửa nền tảng PlayStation Mobile của công ty.
Nhưng hiện tại, Sony một lần nữa muốn quay trở lại thị trường game di động. Theo tuyên bố mới đây, công ty cho biết sẽ phát hành 5 hoặc 6 game PlayStation trên smartphone trong khoảng thời gian 12 tháng, kết thúc vào tháng Ba năm 2018. Thông báo này được đưa ra sau khi Nintendo – sau một thời gian dài rời xa thị trường game di động – đã quay trở lại với việc giới thiệu phiên bản Super Mario mới sự kiến sẽ có mặt trên iPhone trong năm nay và tiếp theo là cả nền tảng Android.
Giống như Nintendo, Sony sẽ cung cấp trò chơi của mình trên cả iOS và Android, thông qua công ty con ForwardWorks – được thành lập từ đầu năm nay nhằm xây dựng chiến lược tấn công vào thị trường game di động.
Tuy nhiên, không giống như Nintendo, Sony không có kế hoạch cung cấp các trò chơi di động trên toàn thế giới. Sony xác nhận trò chơi sẽ ra mắt đầu tiên tại thị trường nội địa Nhật Bản, tiếp theo là các thị trường Châu Á khác. Người phát ngôn của Sony nói rằng hiện tại họ chưa có kế hoạch tương tự cho thị trường Châu Âu và Mỹ.
(Theo GenK)