- Theo Trí Thức Trẻ | 10/01/2017 05:00 PM
Nếu tính một cách chính xác thì dịp cuối tuần vừa qua mới chính là tuần đầu tiên trên Top Box Office của năm 2017. So với năm ngoái, rõ ràng doanh thu đã sụt giảm hơn nhiều khi mà những Rogue One, Hidden Figures, Sing, Underworld: Blood Wars chẳng thể nào địch nổi Star Wars: The Force Awakens, Daddy’s Home, The Revenent.
Cũng giống với người anh em The Force Awakens, Rogue One đã đứng ở ngôi vị đỉnh cao 4 tuần liên tiếp. Cộng với 21,9 triệu $ (418,8 tỷ VNĐ) kiếm được trong dịp weekend vừa qua, tổng doanh số bán vé của Rogue One đã lên tới 477,2 triệu $ (10498 tỷ VNĐ). Chỉ vài ngày nữa thôi, Rogue One sẽ phế truất Finding Dory để trở thành tác phẩm ăn khách nhất được phát hành trong năm 2016.
Do chỉ có một mình Underworld: Blood Wars – series phim đã gần như hết thời, ra mắt vào hôm thứ sáu nên Top 3 trên Box Office không có sự thay đổi đáng kể ngoài cú đột phá đầy bất ngờ của Hidden Figures. Quy tụ dàn diễn viên toàn da mầu, thuộc thể loại tâm lý khó nhằn và đối tượng khán giả nhắm đến là phụ nữ đã trưởng thành ấy vậy mà Hidden Figures vẫn xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để về đích ở vị trí thứ hai.
Qua ba ngày công chiếu, bộ phim đã mang về cho hãng phát hành 20th Century Fox 21,8 triệu $ (479,6 tỷ VNĐ) trong khi kinh phí sản xuất chỉ vỏn vẹn 25 triệu $ (550 tỷ VNĐ). Điều đó có nghĩa vừa công chiếu chính thức, Hidden Figures đã thu hồi vốn và có lợi nhuận. Hãng 20thCentury Fox chắc chắn vẫn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nữa trong các ngày tiếp theo vì Hidden Figures được giới phê bình lẫn khán giả đánh giá rất cao về mặt nội dung. Hiệu ứng truyền miệng lúc này phát huy tối đa hiệu quả.
Rating của khán giả trên IMDB hiện đang ở mức 7,8 và trên Rotten Tomaotes là 94%. Điểm Metascore trên trang Metacritic là 73 còn điểm Tomatoemeter là 93%. Đây là những điểm số mơ ước của vô số bộ phim ra mắt trong năm. Theo thống kê ngoài rạp thì có tới 64% lượng người xem đều là nữ giới, 56% thuộc lứa tuổi dưới 35. Hidden Figures là tác phẩm thứ hai trong sự nghiệp của đạo diễn Theodore Melfi sau St. Vincent hồi năm 2014.
Cùng với Resident Evil, Underworld là series phim có nhân vật chính là nữ kéo dài lê thê nhất suốt từ đầu thế kỷ 21. Cho đến nay, Underworld đã trải qua hành trình gần 15 năm với 5 tập phim và đều do nữ diễn viên Kate Beckinsale đảm nhiệm vai chính. Cũng giống với nhân vật Alice trong Resident Evil, nhân vật Selena trong Underworld cũng có sự biến đổi, tiến hóa qua từng tập.
Điểm mạnh của series Underworld đó là kinh phí sản xuất thuộc dạng trung bình, quy mô dao động từ 22 ~ 70 triệu $, tính hành động kết hợp kinh dị một cách thuần túy, khán giả xem giải trí chẳng cần suy nghĩ nhiều nên việc thu hồi vốn và có lãi là điều tương đối dễ dàng. Không phải ngẫu nhiên mà hãng ScreenGems (thuộc Sony) đầu từ từ năm này qua năm khác. Đơn giản vì họ vẫn có lợi từ việc sản xuất series Underworld.
Trong tuần đầu ra mắt khán giả Bắc Mỹ, Underworld: Blood Wars thu về số tiền khá khiêm tốn – 13 triệu $ (288 tỷ VNĐ), thấp nhất trong cả series. Tuy nhiên đối với hãng phát hành Sony, thị trường họ khai thác không chỉ ở Bắc Mỹ mà còn nhiều quốc gia trên thế giới. Chắc chắn Blood Wars sẽ lỗ hoặc cùng lắm là hòa vốn tại nội địa nhưng vẫn ăn khách ở một số nước. Hiện tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim đang ở mức 55,2 triệu $ (1214 tỷ VNĐ).
Vào thứ sáu tới đây, sẽ có 3 gương mặt mới đổ bộ vào các hệ thống rạp. Đáng chú ý nhất trong số này là Sleepless (Hành động / Hình sự) của nam diễn viên Jamie Foxx. Nếu ai yêu thích thể loại kinh dị, The Bye Bye Man chính là sự lựa chọn hàng đầu. Trong khi đó Monster Trucks lại được kết hợp giữa hoạt hình 3D và người đóng.