Riot Games: "Có đầy thứ mất cân bằng hơn Janna Đường Trên trong LMHT nhưng chúng tôi vẫn không nerf"

A Đồi  - Theo Trí Thức Trẻ | 13/02/2022 11:59 AM

Liên Minh Huyền Thoại
01/08/2012 NCB: Riot Games NPH:

Trưởng nhóm thiết kế tướng LMHT - Riot August mới đây đã có những chia sẻ rất đáng chú ý về việc tăng hay giảm sức mạnh tướng.

Dù không có quá nhiều thay đổi về tướng, trang bị nhưng Tiền Mùa Giải 2022 vẫn tạo ra một số lối chơi vô cùng mất cân bằng. Điển hình nhất chính là việc game thủ lạm dụng hệ thống Tiền Thưởng và đem các tướng Hỗ Trợ đi Đường đơn để giúp 4 đồng đội còn lại của mình mạnh nhất có thể. Đó còn chưa kể tới lối chơi Akali lên Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng, hệ quả là Riot đã phải nerf những lối chơi này trong thời gian vừa qua.

Riot Games: Có đầy thứ mất cân bằng hơn Janna Đường Trên trong LMHT nhưng chúng tôi vẫn không nerf - Ảnh 1.

Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng và Ngọc Lục Bảo bị nerf khiến Akali không còn lạm dụng những item này được nữa

Câu hỏi đặt ra ở đây đó là những lối chơi này thực chất đã tồn tại từ lâu trong LMHT nhưng tại sao Riot không nerf trước và để nó hoành hành như vậy? Trả lời cho việc này, trưởng nhóm thiết kế tướng LMHT - Riot August hé lộ rằng họ thực chất đã biết trước về những lối chơi đó. Tuy nhiên Riot không thể nerf trước vì nó sẽ giảm tính sáng tạo của game thủ và khiến LMHT trở nên cực kỳ tệ.

Riot Games: Có đầy thứ mất cân bằng hơn Janna Đường Trên trong LMHT nhưng chúng tôi vẫn không nerf - Ảnh 2.

Trong buổi stream gần nhất thì Riot August đã test Renata trên máy chủ PBE và trả lời hàng loạt câu hỏi của game thủ

Riot August: "Các bạn rất hay hỏi tôi khi nào nên buff con tướng A, nerf nhân vật B... nhưng quá trình để đưa ra quyết định đó thực sự vô cùng phức tạp. Chúng tôi cần phải tính toán thật kỹ trước khi chỉnh sửa một con tướng vì nó có thể sinh ra những lối chơi vô cùng mất cân bằng và bị game thủ lạm dụng.

Thật lòng mà nói thì tôi biết có rất rất nhiều lối chơi bá đạo tồn tại trong LMHT, tuy nhiên chúng tôi vẫn không nerf bởi tỷ lệ lựa chọn của nó quá thấp. Nếu chúng tôi cứ nerf tướng một cách máy móc như vậy thì sẽ khiến trò chơi trở nên cực kỳ tệ, hơn nữa nó còn làm giảm tính sáng tạo của game thủ nữa. Điều đó mà xảy ra thì Kled đã ăn nerf 10 lần liền vì đây là tướng Đường Giữa cực kỳ mạnh. Chúng tôi đã từng phạm phải sai lầm này với Aurelion Sol và sẽ không để điều đó lặp lại".

Riot Games: Có đầy thứ mất cân bằng hơn Janna Đường Trên trong LMHT nhưng chúng tôi vẫn không nerf - Ảnh 3.

Aurelion Sol từng bị nerf nặng dù có tỷ lệ chọn vô cùng thấp

Quả thật nếu xét về độ sáng tạo cũng như "bài dị" thì game thủ LMHT đã nghĩ ra rất nhiều lối chơi vô cùng đặc biệt. Ngay tại bản 12.3 này thôi thì có người đã nghĩ tới việc sử dụng Viktor Đường Trên, cầm ngọc Quyền Năng Bất Diệt, lên Bùa Rìu Sát Thần để tích trữ máu và scale mạnh hơn về cuối trận. Thậm chí còn game thủ còn sử dụng Diana lên Áo Choàng Thái Dương hay Irelia Giáp Gia Tốc Hóa Cuồng để leo rank.

Riot Games: Có đầy thứ mất cân bằng hơn Janna Đường Trên trong LMHT nhưng chúng tôi vẫn không nerf - Ảnh 4.

Có rất nhiều lối chơi dị được game thủ sáng tạo ra và Riot biết điều này

Về phía Riot Games thì họ đều có số liệu về những lối chơi này nhưng việc giảm sức mạnh những thứ có tỷ lệ lựa chọn quá thấp là không cần thiết chút nào. Ngay cả lối chơi Janna Đường Trên cầm Trừng Phạt cũng không bị động tới dù nó được sáng tạo ra từ giai đoạn Tiền Mùa Giải 2022. Chỉ tới khi lối chơi này bị quá nhiều người lạm dụng và tỷ lệ chọn tăng vọt thì Riot Games mới giảm sức mạnh mà thôi.

https://gamek.vn/riot-games-co-day-thu-mat-can-bang-hon-janna-duong-tren-trong-lmht-nhung-chung-toi-van-khong-nerf-20220213092052731.chn