[Review] Greak: Memories of Azur - Cuộc phiêu lưu kỳ thú và khó quên

Giang Gamek  - Theo Trí Thức Trẻ | 24/08/2021 09:28 AM

Greak: Memories of Azur mang đến một thế giới tuyệt đẹp và lối chơi độc đáo.

Greak: Memories of Azur là tựa game đầu tay của Navegante Entertainment, hãng phát triển trò chơi video có trụ sở tại Mexico. Trò chơi kể về câu chuyện của anh em Greak, Adara và Raydel trên con đường chiến đấu để được đoàn tụ với nhau. Cả ba tìm cách thoát khỏi quê hương Azur của họ, nơi đó đã bị tàn phá bởi Urlags và bệnh dịch.

Do sự thay đổi độc đáo của thể loại Metroidvania, lối chơi đầy sắc thái và thỏa mãn về mặt hình ảnh, trò chơi Greak đã tạo nên bản sắc riêng của mình, đồng thời nâng tầm sánh ngang những game như Hollow Knight.

[Review] Greak: Memories of Azur - Cuộc phiêu lưu kỳ thú và khó quên - Ảnh 1.

Thế giới của Greak được thiết kế sinh động và đẹp mắt. Phong cách nghệ thuật gợi nhớ đến các trò chơi như Ori and the Will of the Wisps và Hollow Knight. Nhưng cũng như hai trò đó, Greak có thể duy trì bản sắc hình ảnh riêng biệt của mình. Có mấy lúc, trò chơi sẽ tạm dừng hành động để cho màn hình thu nhỏ lại và hiển thị những khung cảnh tuyệt đẹp của vùng đất Azur theo trí nhớ của ba anh em.

Greak mang đến một trải nghiệm mới về cơ chế cốt lõi của thể loại Metroidvanias. Trò chơi mang các lựa chọn thay thế nâng cấp khả năng và vật phẩm mới cùng ba nhân vật với các bộ kỹ năng độc đáo được điều khiển theo nhóm hoặc từng nhân vật.

Nhân vật Greak là người em trai nhanh nhẹn và lanh lợi, có thể bò qua những khoảng hẹp, lăn để né, và sử dụng một thanh kiếm ngắn và nỏ. Nhân vật Adara là người chị hai có thể bay trong thời gian ngắn, lặn dưới nước và sử dụng phép thuật để tấn công ở mọi khoảng cách. Nhân vật Raydel là người anh trai sử dụng một thanh kiếm dài và khiên, cũng như một khẩu súng để bắn.

[Review] Greak: Memories of Azur - Cuộc phiêu lưu kỳ thú và khó quên - Ảnh 2.

Thế giới trò chơi Greak được thiết kế hoàn hảo cho thể loại này vì nó mang tới nhiều cách tiếp cận câu đố, cùng với đó vẫn giúp người chơi tương tác với từng nhân vật anh chị em một cách đồng đều. Cách tiếp cận này không chỉ tạo ra một vòng lặp chơi vững chắc, mà còn cho phép người chơi hiểu thêm về từng nhân vật và sắc thái của họ.

Tuy nhiên, việc điều khiển cả ba nhân vật thành một nhóm có thể gây khó khăn vì rất dễ bị lạc trong khi chiến đấu, và nếu một trong ba anh chị em bỏ mạng, cấp độ chơi sẽ bị khởi động lại từ điểm lưu game tạm thời lần cuối.

Cuộc chiến trong trò chơi Greak rất giống với Hollow Knight. Xuất hiện trong đó là các đòn tấn công nhanh và gây tác động mạnh, điểm yếu dễ thấy nhất là các đòn tấn công ma thuật của Adara khi điều khiển nhân vật một mình. Khi tấn công theo một nhóm, kẻ thù và trùm có thể nhanh chóng bị tiêu diệt miễn là người chơi giữ cho bộ ba không bị tách rời.

[Review] Greak: Memories of Azur - Cuộc phiêu lưu kỳ thú và khó quên - Ảnh 3.

Hầu hết nửa đầu của trò chơi Greak là khai phá trong ngục tối, cùng với đó là giải những câu đố dễ ăn do chỉ người chơi chỉ mang bộ kỹ năng của một hoặc hai nhân vật. Khi hành trình tiến triển dần, các câu đố sẽ trở nên phức tạp hơn một chút và có liên kết với nhau. Điều này sẽ diễn ra cho đến khi cả ba anh chị em được đoàn tụ và tiếp cận khu vực cuối cùng.

Hầm ngục cuối cùng là một mê cung khổng lồ đòi hỏi mỗi nhân vật phải định hướng bốn phần. Cấp độ cuối cùng này không chỉ kiểm tra xem người chơi đã hiểu nội dung trò chơi rõ như thế nào, mà còn khiến người chơi cảm thấy thông minh và hài lòng.

Trò chơi Greak là một đầu game thể loại Metroidvania tuyệt vời, giúp người chơi cảm thấy mới mẻ và tràn đầy sức mạnh. Mặc dù thế giới của câu chuyện này chỉ toàn ngập bóng tối, nhưng cảm giác mà người chơi nhận lại chỉ sẽ là niềm vui và những kiến thức thú vị về nhân vật của mình.