Review Bloodborne: Dark Souls phiên bản 2.5

Võ Phan Trung Hiếu  - Theo Helino | 19/01/2018 01:33 PM

Bài dự thi của độc giả Võ Phan Trung Hiếu với tựa game Bloodborne.

Dòng game souls đã và đang làm mưa làm gió trên thị trường game những năm gần đây với những tựa game được ra mắt như: Bloodborne (2015), Dark Souls 3 (2016), Nioh(2017),… Được nhào nặng bởi bàn tay thiên tài trong dòng game souls là Hide Miyazaki, cùng với nhà phát triển dày dặn kinh nghiệm FromSoftware, thành công vang dội nhất chính là Dark Souls 1, 3 và người anh em Bloodborne cũng được người hâm mộ trên toàn thế giới đón nhận nồng nhiệt và nhiều thành tích đáng kể.

Đây là một tựa game kén người chơi, nhưng khi đã được tận tay điều khiển nhân vật đi vòng quanh farm một vài con quái, chết đi chết lại một chỗ bởi sự điên rồ của trò chơi, hay cầm vũ khí lên đương đầu với một con boss khó trong game,… thì có lẽ chưa kịp nhận ra bạn đã yêu nó mất rồi.

Tôi vẫn còn nhớ y nguyên cái ngày khi tôi qua nhà anh họ chơi, lúc được sờ tận tay chiếc PS 3 lần đầu tiên cùng với đĩa game Dark Souls đang còn nóng hổi mà trong xóm chẳng ai có. Tim tôi như ngừng đập khi lăn lộn đối phó với từng con boss, hãnh diện vì được khen khi qua nổi màn chơi mà anh tôi chẳng thể nào qua được cùng với hàng đống kỉ niệm đáng nhớ khác làm tôi không thể nào quên đi hình dáng của anh chàng kị sĩ oai phong lẫm liệt tay cầm thanh kiếm đi thảo phạt từng màn chơi với số lần chết không tài nào đếm được.

Review Bloodborne: Dark Souls phiên bản 2.5 - Ảnh 1.

Và sau bao nhiêu năm chờ đợi, cuối cùng tôi cũng đã sắm được một con PS 4 ngon nghẻ cùng với chiếc đĩa Bloodborne mới tinh trên tay. Cái cảm xúc mong đợi trong khi chờ game tải xong là một trong những cảm xúc khó quên. Khi vào game, tôi choáng ngợp với đồ họa được cải tiến mạng mẽ từ bản Dark souls 2, cùng với cách xây dựng nhân vật như một Van Helsing phiên bản Dark Souls, kết quả là không biết bao nhiêu thời gian của tôi đã bị nuốt trọn vào những lần chết chẳng hiểu nguyên nhân do đâu, hay những lần tiếc nuối không thể kết liễu con Boss dù chỉ còn một nấc máu không tài nào nhìn thấy nổi. Nhưng tin tôi đi, tựa game này sẽ đưa bạn vào một thế giới của một gã thợ săn thực thụ cùng những giây phút không thể tìm kiếm ở một tựa game nào khi bạn hạ gục một con Boss siêu khó…

Tôi phải công nhận Hide Miyazaki là một thiên tài, từng con quái được đặt trong map đều có logic của nó, và điều làm tựa game khó hơn cả là lối chơi tấn công dồn dập của những chú quái hay nhiều boss khủng mà tôi phải cẩn thận tránh xa để giữ tính mạng bản thân chỉ biến mất trong phút chốc mất cảnh giác. Vũ khí và Item trong game cũng không phải quá đa dạng như Dark Souls 3, nhưng nó cũng đủ để biến bạn thành một thợ săn được trang bị đến tận răng như những thợ săn chuyên nghiệp trong những tựa phim săn quái vật hành tráng.

Review Bloodborne: Dark Souls phiên bản 2.5 - Ảnh 2.

Nếu mà bạn lo sợ gì khi mua tựa game này, thì tôi có thể chắc chắn là tựa game sẽ không làm bạn thất vọng một chút nào đâu. Điều đó được chứng minh với hàng loạt giải thưởng như hạng mục Best Video Game của Empire Awards vào năm 2016, hạng mục Game design của BAFTA Awards vào năm 2016, cùng với hàng loạt giải thưởng Voice Actors khác. Được chấm 9.1 điểm trên trang IGN, 9 điểm trên trang Gamespot, và 9 điểm trên trang Trusted Reviews,…cũng đủ chứng minh được là đây là một tựa game không phải ăn may mà nổi đến được như hôm nay.

Cuối cùng, nếu bạn muốn try hard cùng với một tựa game siêu kinh điển trên PS 4, thì Bloodborne ắt hẳn là một tựa game không thể nào bỏ qua. Với sự hoành tráng của gameplay, cách xây dựng nhân vật thú vị, cùng cốt truyện đầy hứng thú và sự lập trình thiên tài cả Hide Miyazaki, tất cả sẽ khiến cho bạn có những giây phút mất ngủ với tựa game này.

Tin tôi đi, NG+7 cùng với gần 500 giờ tôi bỏ qua cùng với Bloodborne không hề uổng phí chút nào.Và tôi tin bạn cũng sẽ như vậy.

Để tham gia cuộc thi Cây Bút Vàng, các bạn hãy gửi bài viết về hòm thư info@gamek.vn.

Thông tin chi tiết xem tại ĐÂY.

Cùng đọc các bài dự thi khác của Cây bút vàng 2018 tại ĐÂY.