- Theo Trí Thức Trẻ | 06/09/2016 11:15 AM
“Resident Evil, như bạn đã biết, luôn luôn là một trò chơi kinh dị”, đây là lời mở đầu của ông Koshi Nakanishi - giám đốc hãng phát triển Capcom, trong buổi phỏng vấn với tạp chí game nổi tiếng PCGamer. Ông Nakanishi chia sẻ thêm: “Dù được phân nhánh thành nhiều tuyến khác nhau qua các năm qua nhưng yếu tố kinh dị vẫn là một trong những trọng tâm chính của toàn bộ seri”.
Thay vì cố gắng làm tất cả mọi thứ trong một tựa game, Resident Evil đã tập trung vào một yếu tố chính, đây cũng là thế mạnh nhất của Capcom, đó là yếu tố kinh dị. Tiếp nối những thành công từ RE 1, RE 7 vẫn giữ nguyên phong cách cũ nhưng sẽ được phát triển trên một công nghệ hiện đại và tân tiến hơn.
Ngược dòng thời gian, chúng ta được biết Resident Evil phiên bản gốc được phát hành lần đầu tiên vào năm 1996. Trong phiên bản này, người chơi sẽ được phiêu lưu trong một bản đồ có tên Spencer Mansion. Với góc camera cố định, người chơi sẽ trải qua những cảm giác kinh dị qua nhiều màn chơi trong những căn phòng tối tăm và ẩn chứa nhiều chết chóc.
Trải qua một vài phiên bản, công thức này sau đó được thay đổi ở RE 4. Đây cũng có thể coi là một trong những phiên bản thành công nhất của dòng game này. Với sự tham gia của giám đốc sáng tạo mới Shinji Mikami, RE 4 đã có một bước đột phá lớn khi thay đổi góc camera cố định thành góc nhìn thứ ba. Chưa dừng lại ở đó, trong RE 7 tới đây, góc nhìn người thứ nhất sẽ được đưa vào áp dụng. Ông Nakanishi mô tả như đây là cách tối ưu nhất hiện nay để truyền tải yếu tố kinh dị đến người chơi. “Một lần nữa, tôi muốn xem Resi trở thành nhà lãnh đạo trong thể loại này”.
Nội dung của RE 7 được xây dựng xung quanh một lâu đài hoang trong một khu nông trại và nhiệm vụ chính của bạn là phải tìm cách thoát khỏi khu nhà này. Trong bản demo mới phát hành gần đây, bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh vô cùng ám ảnh đến từ một căn bếp kinh dị với xác động vật nằm la liệt, một con chim chết trong lò vi sóng và thậm chí là cả mảnh xác người đặt trong tủ lạnh…
Sau khi chơi qua vài lần bản demo, tôi chợt nhận ra trò chơi này sẽ đi theo nhiều hướng khác nhau. Mọi chuyện đều dựa vào những quyết định của bạn trong game. Ông Nakanishi cũng chia sẻ về điều này: “Đây là sự kết hợp thú vị giữa các yếu tố kịch bản và các yếu tố được AI (trí tuệ nhân tạo) điều khiển. Vì vậy, có những yếu tố mà tất cả mọi người đều được trải nghiệm giống nhau và cũng có những yếu tố mỗi người chơi lại được trải nghiệm riêng biệt”. Điều này làm tôi khá tò mò và kỳ vọng rất nhiều. Giống như hiệu ứng mà Silent Hills đã tạo ra trên phiên bản PS4, tôi hy vọng Capcom cũng sẽ làm được điều tương tự với RE 7.
Giám đốc của Capcom nói thêm: “Mục tiêu của bản demo này chủ yếu là để người chơi làm quen với không khí trong game như: các yếu tố kinh dị, sinh tồn, khám phá, giải đố... Tuy nhiên đó không phải là tất cả. Nó chỉ là bản demo được tập trung vào một vài khí cạnh. Sự hấp dẫn và tinh túy nhất của RE 7 sẽ được phô bày hết ở phiên bản chính thức”.
Không giống như các trò chơi kinh dị khác, chất hành động là một phần quan trọng không thể thiếu trong RE 7. Ngoài ra, Capcom còn tận dụng tối đa công nghệ VR (thực tế ảo) để áp đảo tinh thần của bạn, chiếm lĩnh không gian cá nhân của bạn và khiến bạn rơi vào tình trạng sợ hãi tột độ,
Kẻ thù sẽ luôn rình rập xung quanh bạn, bao gồm cả những yếu tố thực tế và siêu nhiên. “Chúng luôn mạnh mẽ hơn bạn, và khi thêm vào những yếu tố kinh dị, bạn sẽ hoàng loạn với những câu hỏi đại loại như “Làm thế nào để đánh bại chúng?”, “Làm thế nào để thoát khỏi nơi đây?”... Ông Nakanishi cho biết, “chất hành động luôn là một trong những điểm mạnh của toàn bộ series… và đây sẽ là chìa khóa để RE tiếp tục hồi sinh”.
Với phiên bản chính thức, tôi mong đợi RE 7 sẽ có nhiều hơn nữa những yếu tố kinh dị. Những bóng ma ngẫu nhiên xuất hiện, những kẻ thù rình rập khắp nơi khiến cho người chơi cảm thấy không thể kiếm soát nổi môi trường của họ và đẩy sự kinh hãi đến tột độ. Tôi thích những điều như vậy. Capcom đã xây dựng lên một thế giới kinh dị tuyệt vời và càng chơi nhiều bản demo, tôi lại càng hào hứng để mở khóa hết những bí mật của trò chơi u ám này.