Resident Evil 7: Nỗi kinh hoàng đáng đồng tiền bát gạo đầu năm 2017

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 24/01/2017 05:43 PM

Resident Evil 7 thực sự là một tựa game kinh dị chất lượng nếu như bạn có thể bỏ qua sự khác biệt của nó so với các phiên bản trước.

Resident Evil 7 - tựa game bom tấn đầu tiên của năm 2017 đã chính ra mắt trên toàn thế giới vào ngày hôm nay 24/1. Kể từ khi giới thiệu chính thức, nhiều người đã cảm thấy hoài nghi về sự thay đổi đột ngột về phong cách của trò chơi, trong khi cũng tồn tại một bộ phận tỏ ra hào hứng trước trải nghiệm mới. Liệu trò chơi có xứng đáng với sự chờ đợi của các fan hâm mộ trong suốt hơn 6 tháng qua? Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng đề cập đến một số yếu tố đáng chú ý nhất của nó.


Resident Evil 7 - tựa game đáng chú ý nhất đầu năm 2017.

Resident Evil 7 - tựa game đáng chú ý nhất đầu năm 2017.

Nhân vật chính trong Resident Evil 7 là Ethan Winters, một gương mặt hoàn toàn mới trong series đến với ngôi nhà bỏ hoang bí ẩn với mục đích truy tìm tung tích của người vợ tưởng chừng đã chết. Nhưng thật bất ngờ, ngay khi vừa đặt chân đến đây Ethan đã bị đánh đập và bắt giữ bởi gia đình Baker - những kẻ không những có diện mạo quái đản mà còn có sở thích ăn thịt người.

Trong thời lượng lớn thời gian của game, bạn sẽ phải chạy trốn khỏi sự săn đuổi của gia đình Baker cũng như chạm trán với nhiều loại sinh vật đột biến quái dị cư trú trong căn biệt thự. Không còn là những đàn zombie vô hồn như trước, nét kinh dị của Resident Evil 7 được tạo ra bởi những không gian chật hẹp, những tiếng động ghê rợn liên tục phát ra từ khắp mọi ngóc ngách của căn nhà cũ kĩ, và quả thực nó giống với phong cách kinh dị sinh tồn hiện đại ngày nay như Outlast, The Evil Within hơn là những phiên bản Resident Evil trước.


Nguy hiểm luôn rình rập mọi nơi.

Nguy hiểm luôn rình rập mọi nơi.

Bạn cũng không cần phải có hiểu biết về cốt truyện đã trải dài trong suốt 20 năm qua của Resident Evil để cảm nhận hết những gì xảy ra trong trò chơi này. Nhiều người cho rằng Resident Evil 7 bị mất gốc, nhưng ít nhất thì nó cũng thành công nhiều hơn trong việc tạo ra cảm giác sợ hãi cho người chơi so với những phiên bản gần đây như Resident Evil 5, 6.

Sự sợ hãi trong Resident Evil 7 xuất phát từ việc Ethan không phải cảnh sát hay chiến binh thuộc lực lượng đặc nhiệm nào cả. Anh ta chỉ là một người đàn ông bình thường đi tìm kiếm người vợ mất tích và vì vậy, dễ dàng trở thành con mồi cho gia đình Baker hay các sinh vật đột biến. Súng ống có tồn tại trong Resident Evil 7 nhưng đạn dược thì khá khan hiếm và trong phần lớn trường hợp, chạy trốn vẫn là giải pháp tối ưu hơn cả. Vì vậy, việc ghi nhớ đường đi lối lại cùng các ngóc ngách bên trong tòa nhà là cần thiết để đưa Ethan thoát khỏi nguy hiểm.

Bù lại, cảm giác sử dụng vũ khí trong Resident Evil 7 thực sự rất "đã". Súng lục, shotgun, súng máy, tất cả đều có cảm giác uy lực riêng, đặc biệt là với những pha headshot khiến đầu kẻ địch nổ tung. Bạn có thể tiết kiệm đạn được trên đường đi và đem tất cả ra sử dụng trong những tình huống bất khả kháng như khi đánh boss. Sự phân bố giữa những trường đoạn ẩn nấp và hành động đã được Capcom cân đối rất tốt trong Resident Evil 7 làm cho người chơi ít khi nào cảm thấy nhàm chán.

Góc nhìn người thứ nhất của Resident Evil 7 từng là yếu tố gây nhiều tranh cãi khi tựa game này mới được giới thiệu, nhưng thực tế nó có ảnh hưởng tích cực đến gameplay kinh dị của trò chơi. Tầm nhìn hạn hẹp cùng với tốc độ xoay chuyển chậm chạp của Ethan khi đi đến các ngã rẽ luôn đặt người chơi vào trạng thái căng thẳng vì không biết điều gì đang chờ đợi mình đằng sau góc khuất kia. Cảm giác này cũng tựa như khi chơi những phiên bản Resident Evil đời đầu với góc quay camera cố định với cơ chế điều khiển nhân vật nặng như đeo đá vậy.

Điểm đáng thất vọng của Resident Evil 7 có lẽ là các trận đấu boss mờ nhạt của game khi gần như việc duy nhất người chơi phải làm là chạy vòng quanh xả đạn cho tới khi chúng chết. Ngoài ra thì việc chiến đấu trong Resident Evil 7 không phải một yếu tố thường trực như các phiên bản trước cũng góp phần khiến cho phần diệt trùm trở nên ít ăn nhập hơn với gameplay nói chung.

Resident Evil 7 đã thực sự đánh dấu một bước ngoặt lớn của series game kinh dị Nhật Bản lâu năm này. Nhiều fan hâm mộ có thể sẽ không thích sự thay đổi mới, nhưng công bằng mà nói thì đây là một động thái cần thiết khi mà các phiên bản cũ đã biểu lộ rõ sự cạn kiệt về mặt ý tưởng. Kết thúc của trò chơi có một sự liên hệ thú vị tới nội dung của những phiên bản trước, và hy vọng là Capcom sẽ không để game thủ phải thất vọng với một cái kết dang dở như vậy với những phần tiếp theo.

Tham khảo: Polygon

>> Cần 15 tiếng để phá đảo Resident Evil 7, kinh dị hơn nhiều so với phần trước