Ragnarok chưa ra mắt, người tạo nên thành công cho God of War 2018 đã qua đời

TVG  - Theo Trí Thức Trẻ | 13/09/2021 12:10 PM

Một tin buồn với đội ngũ sản xuất God of War và người hâm mộ.

George Mawle, một cựu nhà phát triển game tại Sony Santa Monica được cộng đồng game thủ mệnh danh là "cha đẻ" của chiếc rìu thần Leviathan Axe rất được yêu thích trong tựa game God of War, đã bất ngờ qua đời vào ngày 2 tháng 9 vừa qua.

Ragnarok chưa ra mắt, người tạo nên thành công cho God of War 2018 đã qua đời - Ảnh 1.

Trước đây, Kratos được biết đến nhiều nhất với cặp song đao Blades of Chaos mang tính biểu tượng dòng game God of War. Trong ba phần game God of War đầu tiên, Kratos điên cuồng quất quanh những lưỡi kiếm rực lửa quấn quanh cổ tay mình, nhưng Sony Santa Monica đã có một cách tiếp cận khác trong cách Kratos chiến đầu khi God of War 2018 ra mắt. Mặc dù Blades of Chaos trở lại, nhưng studio đã bổ sung thêm chiếc rìu thần Leviathan Axe, thứ mà Kratos có thể ném và thu hồi theo ý muốn.

Ragnarok chưa ra mắt, người tạo nên thành công cho God of War 2018 đã qua đời - Ảnh 2.

Phần lớn chiếc rìu thần Leviathan Axe mà Kratos sử dụng được phát triển bởi George Mawle, kỹ sư phát triển game của Santa Monica Studio, người đã qua đời vào ngày 2 tháng 9. Mawle đã làm việc trên một số tựa game trong suốt sự nghiệp của mình, nhưng God of War có lẽ là tựa game được hoan nghênh nhất trong số đó, và tác phẩm của ông - cây rìu thân Leviathan Axe và cặp song đao Blades of Chaos vẫn đang được cộng đồng game thủ trên toàn thế giới tưởng nhớ sau sự ra đi của ông.

Ragnarok chưa ra mắt, người tạo nên thành công cho God of War 2018 đã qua đời - Ảnh 3.

Trên Twitter, Mihir Sheth , đồng nghiệp của George Mawle đã chia sẻ một những kỷ niệm cảm động và khó phai mờ về Mawle, bao gồm cả việc Mawle không bao giờ tin rằng mình sẽ làm việc trên một tựa game được cộng đồng game thủ yêu thích như God of War.

Ragnarok chưa ra mắt, người tạo nên thành công cho God of War 2018 đã qua đời - Ảnh 4.

Trong khi God of War là tựa game xuất bản cuối cùng mà Mawle để lại dấu ấn, sự nghiệp của anh ấy còn kéo dài một số game khác bao gồm nhưng không giới hạn ở Prototype 2, Crash of the Titans và Scarface: The World is Yours. Theo Sheth, lập trình viên này cũng thích thực hiện một số dự án phụ trong thời gian anh ấy ở xa studio. Nhà thiết kế chiến đấu chính tiếp tục nói rằng Mawle sẽ tự hào cho người khác xem sách nấu ăn tự làm, các dự án nghề mộc và phim tự làm của mình.