Ra mắt sự kiện thưởng lớn nhưng game thủ chẳng nhận được gì, NPH giải thích "lỗi tính năng"

Tuấn Hưng  - Theo Đời sống Pháp luật | 23/11/2023 12:00 PM

Động thái này của NPH đang phải nhận rất nhiều chỉ trích từ phía các game thủ

Cái tên đang được nhắc tới trong câu chuyện lần này là Diablo 4 - một tựa game vốn đã gây ra rất nhiều những tranh cãi từ khi ra mắt. Từng rất thành công ở thời điểm ra mắt thế nhưng ngay sau đó, Diablo 4 lại tụt dốc không phanh với những thay đổi đầy bất cập tới từ phía Blizzard. Phải mãi tới Season 2, với những cải tiến mới, trò chơi này mới dần trở lại với quỹ đạo vốn có của mình. Để rồi ngay lập tức, Blizzard lại tiếp tục phải nhận thêm những chỉ trích mới, lần này là vì sự cẩu thả của mình. 

Ra mắt sự kiện thưởng lớn nhưng game thủ chẳng nhận được gì, NPH giải thích "lỗi tính năng" - Ảnh 1.

Theo đó, trong sự kiện Mother's Blessing vừa qua, Blizzard đã khiến không ít game thủ Diablo 4 vui mừng khi thưởng thêm 35% kinh nghiệm cũng như vàng nhận được cho toàn bộ người chơi. Niềm vui không kéo dài được bao lâu. Chẳng mất nhiều thời gian để người chơi Diablo 4 nhận ra rằng những gì mà họ nhận được chẳng hề tương xứng với hứa hẹn kia. Lượng kinh nghiệm và vàng có tăng, nhưng không bao giờ đạt tới cột mốc 35% như Blizzard tuyên bố trước đó. Cộng đồng Diablo 4 đã dậy sóng với không ít những chỉ trích và Blizzard cũng đưa ra lời giải thích ngay sau đó.

photo-1700626276247

Lý do mà NPH này đưa ra cũng rất đơn giản. Không phải vì Blizzard thông tin sai mà đó chỉ là một lỗi trong sự kiện được phát hành lần này, và họ đang nỗ lực tìm mọi cách để khắc phục vấn đề. Thế nhưng điều này cũng không thể ngăn cản được những chỉ trích. Và có lẽ Blizzard đã thêm một lần mất điểm nặng nề trong mắt người chơi, sau khi phải rất vất vả mới khôi phục phần nào niềm tin từ phía cộng đồng trước đó. 

Ra mắt sự kiện thưởng lớn nhưng game thủ chẳng nhận được gì, NPH giải thích "lỗi tính năng" - Ảnh 3.

Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng NPH này cũng có không ít mặt tích cực khi những thay đổi mới trong Diablo 4 đã khiến cho việc lên cấp độ không còn là một gánh nặng, nhàm chán như trước. Ngoài ra, nội dung phần endgame cũng đã hấp dẫn hơn, thay vì chỉ tập trung vào chuỗi nhiệm vụ hàng ngày và cày cuốc đồ đơn điệu. Nhưng có lẽ Blizzard cũng nên hạn chế bớt những lỗi không đáng có 

https://gamek.vn/ra-mat-su-kien-thuong-lon-nhung-game-thu-chang-nhan-duoc-gi-nph-giai-thich-loi-tinh-nang-178231122111734784.chn