Đời Sống Pháp Luật | 18/09/2025 05:16 PM
Ngày 4/9/2025 đánh dấu sự ra mắt được mong đợi bậc nhất trong làng game indie: Hollow Knight: Silksong. Chỉ trong vài phút sau khi phát hành, trò chơi đã phá kỷ lục người chơi của bản gốc, nhận về cơn mưa lời khen từ giới phê bình và thậm chí khiến nhiều nền tảng phân phối quá tải.
Mới đây, Jacques-Belletête - giám đốc của Hell is Us đã chia sẻ về tác động mà Silksong để lại đối với doanh số của trò chơi. Xuất hiện trong podcast Skill Up, Jacques-Belletête được hỏi về việc Team Cherry công bố ngày phát hành chỉ hai tuần trước khi ra mắt Silksong. Ông cho rằng họ hoàn toàn có quyền làm điều đó, không có luật lệ nào ngăn cấm. Dẫu vậy, vị này cũng đề cập rằng nhưng khi đã biết mình là một cái tên quá lớn, việc công bố như vậy giống như một cú đấm lạnh lùng vào các nhà phát triển khác, nhất là khi Hollow Knight: Silksong vốn được coi như GTA 6 của làng game indie.
Khoảng thời gian quá ngắn giữa thông báo và phát hành của Silksong đã khiến Hell is Us gần như không kịp xoay xở. Jacques-Belletête tiết lộ đội ngũ đã cân nhắc việc dời lịch nhưng cuối cùng vẫn giữ nguyên kế hoạch. Khi được hỏi liệu Silksong có tác động đến doanh thu của Hell is Us hay không, ông khẳng định chưa thể chứng minh bằng số liệu cụ thể ở thời điểm này, nhưng chắc chắn là có ảnh hưởng. Đầu tháng 9 vốn đã là giai đoạn dày đặc phát hành, để tìm được một khoảng trống mà các nhà phát hành là người duy nhất ra mắt game là điều gần như bất khả thi.

Hiện chưa có thống kê chi tiết về tác động thực tế đối với hiệu suất của Hell is Us, nhưng với việc Silksong nhanh chóng trở thành một trong những tựa game đình đám nhất năm 2025, việc chia sẻ sự chú ý với siêu phẩm này chắc chắn không hề có lợi cho Rogue Factor.