Quảng cáo bom tấn nhưng lại ra mắt game siêu tệ, NPH làm fan phẫn nộ, bị "bốc hơi" 75% giá trị

Mặt Trứng  - Theo Trí Thức Trẻ | 21/07/2022 11:05 AM

Từng nhận được vô số kỳ vọng, thế nhưng sau cùng, tựa game này lại nhận về thất bại ê chề.

Cái tên đang được nhắc tới trong câu chuyện lần này chính là Cyberpunk 2077 - một thương hiệu có lẽ đã chẳng còn xa lạ với cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Từng được giới thiệu như một trong những bom tấn hứa hẹn sẽ làm thay đổi làng game, thậm chí còn được nhiều người đánh giá là siêu phẩm được mong chờ nhất, thế nhưng, những gì mà Cyberpunk 2077 mang tới chỉ toàn là những nỗi thất vọng.

Quảng cáo bom tấn nhưng lại ra mắt game siêu tệ, NPH làm fan phẫn nộ, bị bốc hơi 75% giá trị - Ảnh 1.

Cyberpunk 2077 chỉ mang tới toàn những nỗi thất vọng dành cho người chơi cũng như các fan

Điều này một phần cũng phải trách CD Projekt, khi mà họ dường như đã làm công tác truyền thông qua tốt cho bom tấn này dẫu cho nó chưa thật sự sẵn sàng. Chưa kể, NPH này còn từng rất thành công với siêu phẩm The Witcher, và do đó, Cyberpunk 2077 còn phải gánh chịu áp lực nhiều hơn nữa. 

Để rồi, khi chưa thật sự quá hoàn thiện, Cyberpunk 2077 vẫn phải lên kệ theo đúng kế hoạch và cái kết thì không thể tồi tệ hơn. Cụ thể, kể từ khi ra mắt tới nay, điều mà Cyberpunk 2077 làm nhiều nhất có lẽ là chạy đua để vá các lỗi diễn ra xuyên suốt trong mọi yếu tố của trò chơi này.

Quảng cáo bom tấn nhưng lại ra mắt game siêu tệ, NPH làm fan phẫn nộ, bị bốc hơi 75% giá trị - Ảnh 2.

Cyberpunk 2077 phát sinh vô số lỗi mọi lúc kể từ khi ra mắt

Lỗi lớn lỗi nhỏ thi nhau xuất hiện, nhưng bên cạnh đó cũng phải kể tới việc hứa hẹn chế độ nhiều người chơi của Cyberpunk 2077 cũng bặt vô âm tín. Điều này khiến cho các fan cực kỳ giận dữ và dẫu cho Cyberpunk 2077 đã bán được tới 14 triệu bản chỉ trong năm 2020 và mang về nguồn doanh thu khổng lồ, thế nhưng trò chơi này vẫn bị đánh giá là pha "lừa" đỉnh cao và thảm họa bậc nhất của làng game thời gian gần đây. Và rồi, cái giá mà CD Projekt phải trả cũng tương đối đắt khi đã làm các fan của họ thất vọng.

Quảng cáo bom tấn nhưng lại ra mắt game siêu tệ, NPH làm fan phẫn nộ, bị bốc hơi 75% giá trị - Ảnh 3.

CD Projekt đã phải trả một cái giá rất đắt

Theo đó, với một thống kê mới nhất, trước khi ra mắt Cyberpunk 2077, giá trị vốn hóa thị trường của CD Projekt là hơn 40 tỷ đồng złoty (tương đương 8,45 tỷ đô) - một con số khá ấn tượng. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, sau khi "siêu phẩm" mang tên Cyberpunk thất bại, con số này đã bốc hơi một cách chóng vánh, chỉ còn khoảng còn 10 tỷ złoty, tức là đã bốc hơi tới 75% giá trị ban đầu, đồng thời bị Techland (cha đẻ của Dying Light 2) vượt mặt và trở thành hãng game lớn nhất tại Ba Lan.

Quảng cáo bom tấn nhưng lại ra mắt game siêu tệ, NPH làm fan phẫn nộ, bị bốc hơi 75% giá trị - Ảnh 4.

Cyberpunk 2077 đã ảnh hưởng quá lớn đối với CD Projekt

Có lẽ CD Projekt sẽ phải rút ra bài học sâu sắc sau siêu phẩm lần này, và đừng nên làm các fan thất vọng, giận dữ trong những siêu phẩm tiếp theo mà hãng này sẽ ra mắt.

https://gamek.vn/quang-cao-bom-tan-nhung-lai-ra-mat-game-sieu-te-nph-lam-fan-phan-no-bi-boc-hoi-75-gia-tri-20220720212341431.chn