chuyên trang về pubg trên gamek.vn
tựa game bắn súng đã và đang gây sốt trên toàn thế giới
- Theo Helino | 10/10/2018 04:52 PM
Theo cập nhật của Steamchart vào ngày 10/10 (giờ Việt Nam), PUBG vừa đón nhận kết quả đáng thất vọng nhất trong suốt 1 năm qua. Với số lượng người chơi cùng lúc (CCU) cao nhất chỉ đạt 940.169, đây là lần đầu tiên kể từ tháng 9/2017, PUBG không đạt nổi 1 triệu CCU. Như vậy sau nhiều nghi ngại, cuối cùng cái ngày đen tối đó cũng đã ập xuống đầu sản phẩm của Blue Hole.
Cột mốc 1 triệu CCU của PUBG cuối cùng cũng đã bị đập bỏ
Nếu các bạn còn nhớ, chỉ cách đây có 9 tháng thôi, PUBG đã lập kỷ lục thế giới khi là tựa game có lượng CCU lớn nhất lịch sử: 3,236,027 (tháng 1/2018). Ở thời điểm đó, không ai có thể nghĩ rằng PUBG lại rơi vào tình trạng bi đát như hiện này.
Sau giai đoạn bùng nổ cuối năm 2017, đầu 2108, PUBG bắt đầu có những dấu hiệu chững lại thấy rõ. Ở giai đoạn đầu, nhiều người vẫn tưởng đây chỉ là sự sụt giảm nhẹ để cân bằng giá trị thực. Nhưng không, mọi chuyện đã đi quá xa so với dự tính của Blue Hole. Một năm chỉ có 12 tháng và PUBG đã lao dốc trong 2/3 quãng đường đấy.
Ở thời điểm hiện tại, lượng người chơi trung bình tháng của PUBG chỉ rơi vào mốc 524 nghìn. Con số này chỉ bằng 35% so với đỉnh điểm tháng 1. Điều này đồng nghĩa với việc PUBG đã mất 65% lượng người chơi chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm. Nhìn xa hơn, con số 524 nghìn của PUBG hiện chỉ nhỉnh hơn DOTA 2 khoảng 10%. So sánh một game mới chỉ hơn 1 năm tuổi (PUBG) với một game đã tồn tại 6 năm (DOTA 2, không những vậy lại còn đang trong giai đoạn thoái trào), thế mới thấy số phận của PUBG ngắn ngủi và bi đát thế nào.
Tuyệt vọng! Đó là từ chính xác nhất để diễn tả hoàn cảnh của PUBG vào lúc này. Tháng 10 mới chỉ đi qua được 1/3 chặng đường, tuy nhiên nhìn vào những con số thống kê, có thể dự đoán rằng đây sẽ là tháng thứ 9 liên tiếp trong năm 2018, tốc độ phát triển của PUBG là con số âm.
Từ 3 triệu, 2 triệu và giờ là 1 triệu CCU cũng không thể giữ nổi. Những cột mốc tồi tệ tiếp theo nào đang chờ đón PUBG? Phải chăng nhà phát triển đã hết mặn nồng với "đứa con" của họ?