Phút trải lòng của cha đẻ Toy Odyssey - Game Việt đang gây sốt

Ếck ôỘp  - Theo Trí Thức Trẻ | 19/09/2016 12:00 PM

Toy Odyssey
21/09/2016 NCB: Game Thuần Việt NPH:

Mới đây, chúng tôi đã có cơ hội tới trụ sở Hiker Games và gặp gỡ cha đẻ của Toy Odyssey. Trong buổi trò chuyện, ông Nguyễn Vũ Phương - trưởng dự án Toy Odyssey đã chia sẻ thêm khá nhiều điều thú vị.

Như chúng tôi từng đưa tin, Hiker Games Studio đã có thông báo đổi tên tựa game Toy Quest thành Toy Odyssey và ấn định ngày ra mắt game này vào ngày 21/09/2016 tới. Trò chơi sẽ có mặt trên cả XBOX One và Steam và Hiker Games sẽ trực tiếp đảm nhận mọi công tác liên quan đến việc phát hành trên PC, trên XBOX One sẽ do nhà phát hành Digital Smash phụ trách. Toy Odyssey cũng sẽ sớm có mặt trên PS4.

Trong game, những game thủ đã quen với Metroid hay Castlevania sẽ cảm thấy game có cách chơi, phong cách thiết kế màn chơi 2D với chiều sâu và những câu đố bạn phải giải quyết trong game có nét tương đồng rõ rệt. Điều đặc biệt của Toy Odyssey chính là việc những màn chơi của nó được Hiker Games tinh chỉnh để không có căn phòng nào giống nhau sau những lần hồi sinh. Mỗi lần bạn lỡ để nhân vật Brand hết máu, bạn sẽ phải quay lại những căn phòng nhưng với đối thủ và kết cấu bản đồ khác hoàn toàn so với lượt chơi trước đó.

Như vậy, sau 01 năm kể từ ngày được greenlit trên Steam, sau gần 03 năm kể từ ngày bắt đầu sản xuất, Toy Odyssey đã chính thức được ra mắt. Với việc có mặt trên XBOX One, Toy Odyssey cũng trở thành tựa game đầu tiên của một studio game Việt Nam có mặt trên nền tảng game danh giá này.


Ông Nguyễn Vũ Phương, trưởng dự án Toy Odyssey

Ông Nguyễn Vũ Phương, trưởng dự án Toy Odyssey

Chia sẻ về lí do đổi tên game, ông Nguyễn Vũ Phương, trưởng dự án Toy Odyssey của Hiker Games cho biết: “Thật không may là cái tên Toy Quest lại trùng với một công ty sản xuất đồ chơi. Để an toàn cho việc phát hành game trên toàn cầu, chúng tôi buộc phải chọn một cái tên khác để tránh mọi rủi ro có thể có.”

Chia sẻ thêm về quá trình đưa Toy Odyssey lên XBOX, ông Phương nói: “Chúng tôi không hình dung được quá trình chuẩn bị cho XBOX lại lâu đến vậy. Trước đến giờ, studio chưa từng phải làm việc với nền tảng nào khắt khe đến như vậy. Studio rất muốn ra game càng sớm càng tốt, nhưng có mặt trên XBOX là một cơ hội rất đặc biệt, nên chúng tôi phải nỗ lực và chờ đợi. Cảm xúc lúc nhận được tin phê duyệt chính thức từ Microsoft là vô cùng hạnh phúc.“

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là tất cả những thông tin thú vị có liên quan tới Toy Odyssey, gặp gỡ ông Nguyễn Vũ Phương ngay tại trụ sở Hiker Games thì ông đã chia sẻ thêm nhiều điều thú vị. (Xem clip đầu bài)