Phối hợp cùng người lạ chưa bao giờ dễ đến thế với tính năng mới của Overwatch

Hoàng Hôn  - Theo Trí Thức Trẻ | 24/11/2016 06:00 PM

Vì là một tựa game FPS 6v6, ngoài kỹ năng cá nhân thì việc phối hợp chiến thuật và tính đồng đội cũng rất quan trọng trong Overwatch.

Như chúng tôi đã đưa tin, mới đây Jeff Kaplan - trưởng dự án Overwatch đã chính thức công bố những chỉnh sửa dành cho Symmetra, lịch công bố Oasis - bản đồ control mới và một tính năng mới trong game.

Vì là một tựa game FPS 6v6, ngoài kỹ năng cá nhân thì việc phối hợp chiến thuật và tính đồng đội cũng rất quan trọng trong Overwatch. Chính vì vậy, rất nhiều game thủ khi chơi Overwatch thường rất ít khi chơi một mình cùng người lạ bởi việc phối hợp giữa hai game thủ không quen nhau là vô cùng khó. Thậm chí, còn có những game thủ nhất quyết phải lập team chơi cùng chứ không chịu cảnh chung đội với người lạ.

Mới đây, Jeff Kaplan đã công bố một tính năng hoàn toàn mới, giúp game thủ Overwatch có thể phối hợp với người lạ một cách dễ dàng hơn và sẽ được áp dụng trong bản update tới. Cụ thể, nếu trong một trận đấu, game thủ rơi vào một team mạnh (biết chơi, biết chiến thuật, kỹ năng cao, phối hợp ăn ý...) thì ngay sau đó, bạn có thể ở lại chơi cùng họ trong trận đấu tiếp theo chỉ bằng một nút bấm đơn giản. Tính năng này sẽ sớm được thử nghiệm trên máy chủ PTR của Overwatch.

Ngoài ra, nếu bạn đọc chưa biết thì trong thời gian tới, Symmetra sẽ là hero đầu tiên có tới 2 Ultimate, game thủ chỉ có thể chọn 1 trong 2 chứ không dùng được cả 2 trong cùng một lúc. Một trong số đó vẫn là chiếc cổng teleport thường thấy ở Symmetra nhưng sẽ cứng cáp hơn, khó bị phá hơn. Với cơ chế hoạt động tương tự như bây giờ, chiếc cổng teleport này còn có thể tự hồi phục khi bị kẻ thù phá dở.

Bên cạnh đó, Symmetra cũng có thể chuyển đổi ultimate của mình thành một trường điện từ lá chắn. Khi nhấn Q (Ultimate) một lần nữa, Symmetra sẽ tạo ra một lá chắn điện từ khổng lồ bao bọc đồng đội của mình trong một khoảng cách nhất định, kể cả những vùng không có tầm nhìn.

Symmetra cũng vẫn có 6 turret giống như trước đây tuy nhiên, thời gian cooldown sẽ không tồn tại khi đã đặt hết cả 6 turret. Chỉ khi một turret bị tiêu diệt, kỹ năng mới bắt đầu cooldown mà thôi. Về cơ bản, súng của Symmetra vẫn như cũ. Chỉ có một thay đổi là súng của cô sẽ khóa mục tiêu xa hơn so với hiện tại.