LMHT: TỐC CHIẾN

LMHT: TỐC CHIẾN

CHUYÊN TRANG VỀ LMHT: TỐC CHIẾN TRÊN GAMEK.VN
KHÁM PHÁ VŨ TRỤ LIÊN MINH HUYỀN THOẠI VỚI TỰA GAME MOBA 5 VS 5 ĐẦY HẤP DẪN

Phần 1: Thách thức khổng lồ của Tốc chiến trên thế giới

thinga  - Theo Pháp luật và bạn đọc | 02/12/2020 08:30 PM

Tốc Chiến
10/11/2020 NCB: Riot Games NPH:

Nhằm làm nóng người chuẩn bị cho Tốc chiến, chúng ta hãy cùng nhìn vào những khía cạnh thú vị của trò Moba trên di động này, và chuẩn bị bỏng ngô cũng như bàn phím để sẵn sàng tranh luận nảy lửa với nhau do bất đồng quan điểm, nhưng thế mới thú, phải không nào!

Phần 1: Thách thức khổng lồ của Tốc chiến trên thế giới

Điểm đến đầu tiên: Hàn Quốc

Phần 1: Thách thức khổng lồ của Tốc chiến trên thế giới - Ảnh 1.

Hàn Quốc - cái nôi của thể thao điện tử thế giới.

Có thể bạn nghĩ "Nhưng Liên Minh tiền thân của Tốc chiến đã thành công khủng khiếp ở đây cơ mà", điều này tuy đúng nhưng thực tế thì không đơn giản như 1 + 1 = 2, mà thậm chí như trường hợp này có khi 1 + 1 = âm!

Cụ thể vấn đề đến từ tư duy của người chơi Hàn, họ rất tôn sùng yếu tố kỹ năng của các trò thể thao điện tử, và game PC mới là nền tảng thể hiện điều này rõ nét nhất, trong khi đó game di động lại bị xem là hạ đẳng vì quá dễ chơi – điều khiển hai ngón tay thì tinh tế thế nào bằng cả bàn phím và chuột! Lấy ví dụ Vainglory, một game Moba di động sở hữu những yếu tố, theo lý thuyết, phù hợp với gu của Hàn:

- Đồ họa cực kỳ ấn tượng

- Yêu cầu tính chiến thuật và kỹ năng cao

- Ra đời sớm kèm hệ thống giải đấu hoành tráng phối hợp cùng OGN tầm 2015

Phần 1: Thách thức khổng lồ của Tốc chiến trên thế giới - Ảnh 2.

Bom tấn mobile MOBA thế giới cũng phải gục ngã tại đất Hàn.

Dẫu vậy Vainglory vẫn thất bại ở thị trường Hàn, dĩ nhiên có nhiều yếu tố dẫn đến điều này, nhưng bản chất của nền tảng di động rất có thể là yếu tố lớn nhất.

Phần 1: Thách thức khổng lồ của Tốc chiến trên thế giới - Ảnh 3.

Game Moba Mobile từ chính Hàn Quốc! Số phận? 99,99% thọt.

Chốt hạ: >70% Tốc chiến cũng sẽ nối gót các tiền bối Moba trên di động khác, và thất bại ở thị trường Hàn. Đặc biệt chính bởi vì dân Hàn càng thích Liên Minh Huyền Thoại bao nhiêu, thì họ sẽ lại càng mâu thuẫn trong cảm xúc khi rờ đến Tốc chiến bấy nhiêu, chỉ bởi vì đứa con cưng đầy yếu tố kỹ năng trên PC nay đã bị đơn giản hóa trên di động, thứ họ rất-khó-để-có-thể-chấp-nhận-nổi!

Điểm đến thứ 2: Âu – Mỹ, chiếc nôi của Liên Minh Huyền Thoại

Phần 1: Thách thức khổng lồ của Tốc chiến trên thế giới - Ảnh 4.

Nơi đã đưa LMHT lên đỉnh vinh quang,nhưng liệu có phải là thị trường cho game di động?

Thị trường này thì thậm chí còn bi quan hơn nữa cho Moba trên di động nói chung, và Tốc chiến nói riêng bởi đặc thù lịch sử văn hóa game dẫn đến hành vi của người chơi:

- Ưa chuộng tôn sùng PC và Console, đặc biệt đam mê các game AAA (ví dụ: Assassin’s Creed, God of War…)

Phần 1: Thách thức khổng lồ của Tốc chiến trên thế giới - Ảnh 5.

Gu của Âu, Mỹ, các game AAA.

- Ở đâu làm đúng việc tương ứng

+ Ở chỗ làm thì làm việc.

+ Ra quán café thì uống café, ra quán ăn thì ăn, ra quán nhậu bar pub thì nhậu & tán tỉnh.

+ Sử dụng các phương tiện đi lại công cộng như bus, tàu điện ngầm thì nếu có rờ đến điện thoại sẽ thường chơi game giết thời gian nhưng cầm dọc (Moba cầm ngang), hoặc xem phim, nghe nhạc bất kể đứng hay ngồi.

+ Chỉ có về nhà mới chơi game đúng nghĩa, và đúng nghĩa ở đây sẽ trở lại gạch đầu dòng trên: chơi game PC hoặc Console, thậm chí bét lắm nếu có rờ đến thiết bị di động thì cũng là… PSP, Nintendo DS.

Dĩ nhiên điều này không có nghĩa là dân Âu, Mỹ không chơi game di động, họ có chơi và chơi nhiều là đằng khác ví dụ như Candy Crush (nữ), Clash of Clan (nam)… oái oăm thay dòng game di động họ chơi lại thiếu vắng dòng Moba.

Chốt hạ: >90% Tốc chiến sẽ thất bại ở Âu, Mỹ, bởi văn hóa lịch sử Console & PC đã ăn sâu vào tận xương tủy của bao thế hệ người dân nơi đây, thế nên hành vi đấy sẽ khó có thể thay đổi một sớm một chiều, dẫu đó có là Tốc chiến đi chăng nữa. Để khách quan hơn thì vẫn cần kể đến ngoại lệ Fortnite, tuy không phải Moba nhưng vẫn có lượng người chơi trên di động khổng lồ, nhưng rất tiếc Tốc chiến không thể tham khảo mô hình của Fortnite - đa nền tảng (cross-platform) nghĩa là người chơi trên PC, Console, Di động đều chơi chung với nhau, vì Tốc chiến thì một đằng, Liên Minh Huyền Thoại trên PC thì một nẻo.

Phần 1: Thách thức khổng lồ của Tốc chiến trên thế giới - Ảnh 6.

Điểm đến cả 3 lẫn 4: Trung Quốc & Đông Nam Á

- Trung Quốc – thị trường trọng điểm & khốc liệt bậc nhất: Tốc chiến đấu với Vương Giả Vinh Diệu, tiếng Anh là Honor of Kings – gã khổng lồ đã đánh bại vô số game Moba di động khác ở thị trường với mức độ cạnh tranh khủng khiếp.

- Đông Nam Á + Đài Loan

+ Indo, Malay, Philippines, vân vân: Tốc chiến đấu Mobile Legends Bang Bang – gã khổng lồ quốc game, không chỉ đánh bại nhiều game Moba di động khác, kể cả Vainglory dù ra trước, hay Liên Quân Mobile, Marvel Super War… mà còn chiếm thượng phong so với mọi thể loại game khác ở khu vực này.

+ Thái, Việt Nam, Đài Loan, vân vân: Tốc chiến đấu Liên Quân Mobile – cũng một quốc game khác chiếm thế thượng phong của nhóm khu vực này.

Chốt hạ: >70% Tốc chiến sẽ thất bại ở nhóm các thị trường trên, không chỉ vì Tốc chiến vào sau, mà còn vì bản chất của trò chơi, chủ đề sẽ được đề cập ở lượt bài kế tiếp

Các thị trường khác còn lại ví dụ như Ấn Độ, Nhật, Nam Mỹ… cơ bản là không quan trọng, bởi vì nhóm các thị trường chính ở trên nếu thất bại thì các nơi khác khả năng cao cũng khó có thể thành công nổi.

Thực sự háo hức mong chờ các cặp đối đầu trên với một tâm lý mâu thuẫn, vừa muốn dự đoán của mình là chính xác – tức Tốc chiến đại bại trên mọi trận chỉ bởi vì cái tôi cá nhân muốn dự đoán của mình là đúng, nhưng đồng thời cũng vừa muốn dự đoán sai bét – tức Tốc chiến lật kèo ngoạn mục, và phá vỡ được mọi kỷ lục, xô đổ mọi hoài nghi & tập quán hành vi. Nhưng bất kể kết quả có ra sao đi chăng nữa, cạnh tranh lành mạnh đều sẽ luôn mang lại vô số điều tích cực, và một trong số đó chính là việc người chơi chúng ta sẽ có thêm nhiều quà sự kiện, giải đấu, nội dung thú vị để theo dõi và ủng hộ!