- Theo Trí Thức Trẻ | 04/12/2016 01:00 AM
Như đã đưa tin vào ngày hôm qua, YouTuber nổi tiếng nhất thế giới PewDiePie mới đây vừa có một thông báo gây chấn động đối với fan hâm mộ của anh nói riêng cũng như cộng đồng game thủ nói riêng, rằng anh sẽ xóa kênh YouTube của mình khi nó đạt 50 triệu lượt theo dõi để bắt đầu lại từ đầu với một kênh hoàn toàn mới.
PewDiePie có vẻ nghiêm túc với tuyên bố gây sốc mới đây.
Dù có nổi tiếng đến đâu đi nữa thì việc xây dựng lại kênh YouTube hùng mạnh của PewDiePie chắc chắn sẽ phải mất một khoảng thời gian tương đối dài. Trong lúc đó, ai sẽ trở thành số 1 mới của YouTube trong lĩnh vực video game? Dưới đây là 7 cái tên tiềm năng nhất tính theo lượng sub và view hiện có ở thời điểm hiện tại.
Smosh
Năm thành lập: 2005
Số lượng subscribe: 22,4 triệu
Tổng lượt xem: 6 tỉ
Link - YouTube
Một trong những kênh YouTube lâu đời nhất hiện nay với xuất phát điểm từ tận năm 2005. Khởi đầu với những bức họa ngộ nghĩnh, hai em anh Ian Hecox và Daniel Padilla hiện đã mở rộng lĩnh vực của mình ra rất nhiều, trong đó bao gồm cả video game. Đa số các video mà Smosh đăng tải đều được thực hiện dưới dạng "Live Action" tức diễn xuất ngoài đời thực thay vì đi theo phong cách "Let's Play" (ngồi trước camera và chơi game).
Smosh là tác giả của nhiều tiểu phẩm hài hước lấy đề tài video game.
Vanoss Gaming
Năm thành lập: 2011
Số lượng subscribe: 19,2 triệu
Tổng lượt xem: 6,2 tỉ
Link - YouTube
Vanoss Gaming đang giữ vị trí kênh YouTube về game theo sát PewDiePie nhất hiện nay với số lượng người theo dõi thường xuyên khoảng 20 triệu. Ngoài đời game thủ sở hữu kênh này có tên thật là Evan Fong, đến từ Canada và năm nay 24 tuổi. Giống như PewDiePie, kênh YouTube của anh thu hút được người xem nhờ những bình luận hài hước kèm theo la hét trong quá trình chơi game.
Kênh YouTube của Vanoss với nhiều thumbnail hoạt hình bắt mắt.
Các tựa game được giới thiệu được trên kênh Vanoss Gaming đa phần đều thuộc thể loại hành động, bao gồm: Call of Duty, Dead by Daylight, GTA V, Far Cry 4... Nhưng thỉnh thoảng thì anh chàng này cũng chọn chơi game casual vui nhộn như Garry's Mod. Ảnh đại diện của tất cả các video đều được vẽ theo phong cách hoạt hình cũng là một dấu hiệu đặc trưng của channel này.
VEGETA777
Năm thành lập: 2008
Số lượng subscribe: 16,1 triệu
Tổng lượt xem: 5,9 tỉ
Link - YouTube
Thông thường thì để có hiệu quả thu hút người xem lớn nhất, YouTuber phải sử dụng ngôn ngữ phổ biến hàng đầu là tiếng Anh, Dù vậy trường hợp của VEGETA777 - kênh YouTube đang có 16 triệu người theo dõi thường xuyên lại khá thú vị khi anh chàng này chỉ nói tiếng Tây Ban Nha trong các video của mình và chèn thêm phụ đề tiếng Anh.
Chỉ "bắn" tiếng Tây Ban Nha nhưng vẫn có rất đông người theo dõi.
VEGETA777 thường xuyên chơi Minecraft, GTA V trên kênh của mình, nhưng bên cạnh đó thì game thủ này cũng thể hiện khả năng thích nghi tốt với rất nhiều tựa game "thập cẩm" khác. Hơi ngạc nhiên là với cái tên đậm chất "7 viên Ngọc Rồng" như vậy nhưng trong danh sách video của VEGETA777 lại không có clip nào liên quan tới bộ truyện tranh lừng danh cả.
Markiplier
Năm thành lập: 2012
Số lượng subscribe: 15,4 triệu
Tổng lượt xem: 6,1 tỉ
Link - YouTube
Markiplier tên thật là Mark Edward Fischbach, năm nay 27 tuổi. Phong cách đặc trưng của Markiplier là xuất hiện trong bộ dạng quái đản với râu tóc nhuộm nhiều màu, thường xuyên thể hiện những biểu cảm thái qúa như hò hét, chửi rủa thậm chí khóc lóc trong video. Tất cả các clip mà game thủ này thực hiện đều có các dòng chữ phụ đề ngộ nghĩnh xuất hiện đồng thời với phần tiếng với nhiều kiểu animation khác nhau, khiến chúng thêm phần hài hước.
Phong cách tếu táo và có phần dị hợm của Markiplier.
Sở trường của Markiplier là game kinh dị, đặc biệt series Five Nights at Freddy's xuất hiện khá thường xuyên trên kênh của anh. Cũng đúng thôi vì đâu còn thể loại nào khác có khả năng tạo điều kiện cho anh chàng này liên tục hét toáng lên tốt hơn? Ngoài đời Markiplier cũng khá thân với PewDiePie và họ đã từng hợp tác cùng nhau trong một vài video.
KSI
Năm thành lập: 2009
Số lượng subscribe: 15,1 triệu
Tổng lượt xem: 3,1 tỉ
Link - YouTube
Không giống như những YouTuber khác chỉ ngồi chơi game và bình luận, KSI hay "Olajide Olatunji" còn có tải lẻ khác là hát rap và game thủ 23 tuổi này đã kết hợp khéo léo năng khiếu của mình cùng với video game, ví dụ như sáng tác các bài nhạc rap với nội dung liên quan tới FIFA.
KSI - Ca sĩ kiêm fan cuồng của dòng game bóng đá FIFA.
Series game thể thao ăn khách do EA phát hành cũng chiếm phần lớn thời lượng video trên kênh của KSI, bên cạnh đó, YouTuber này còn chơi đá bóng ngoài đời thực và cũng thu hút rất nhiều lượt xem lẫn bình luận từ cộng đồng.
The Diamond Minecart
Năm thành lập: 2012
Số lượng subscribe: 13,1 triệu
Tổng lượt xem: 8,6 tỉ
Link - YouTube
Video của Daniel được rất nhiều khán giả nhỏ tuổi mến mộ.
Chuyên môn của "The Diamond Minecart" được thể hiện ngay ở cái tên của kênh YouTube này, đó là tựa game sandbox nổi tiếng nhất thế giới - Minecraft. Thực tế chàng trai 25 tuổi người Anh Daniel Middleton chỉ tập trung toàn bộ thời gian vào duy nhất trò chơi do hãng Mojang phát triển, và nỗ lực của anh đã được đền đáp với kỉ lục Guinness: "Kênh YouTube chuyên về Minecraft có số lượt xem nhiều nhất thế giới".
Sky Does Minecraft
Năm thành lập: 2011
Số lượng subscribe: 12 triệu
Tổng lượt xem: 3,4 tỉ
Link - YouTube
SkyDoesMinecraft là một trong những kênh YouTube nổi tiếng nhất chuyên về tựa game Minecraft.
Tương tự như The Diamond Minecart, Sky Does Minecraft cũng là một kênh có phần lớn nội dung video đềul liên quan tới Minecraft, nếu không muốn nói là tất cả. Mặc dù tham gia vào YouTube sớm hơn so với Daniel 1 năm nhưng hiện tại thì số lượng sub và view của anh lại ít hơn khá nhiều. Tất nhiên khái niệm "ít" ở đây chỉ đúng khi so sánh với những YouTuber hàng đầu, còn lại thì 3,4 tỉ lượt xem cũng mang về cho Adam Dahlberg khoản thu nhập kếch xù mỗi năm.
>> Sốc: PewDiePie sẽ tự tay xóa kênh YouTube số 1 thế giới của mình, từ bỏ thu nhập 271 tỉ/năm