- Theo Helino | 02/06/2019 06:35 PM
Ngày nay, trào lưu trở thành những Youtuber đang ngày càng thịnh hành và được nhiều người lựa chọn làm con đường theo đuổi. Chẳng riêng ở nước ngoài, ngay cả Việt Nam cũng đang rúng động với trào lưu những ông bà cụ nông dân đua nhau trở thành các Youtuber với nội dung xoay quanh "những món ăn khổng lồ" mà trường hợp của bà Tân Vlog có thể coi là minh chứng rõ ràng nhất.
Tuy nhiên, để trở thành một Youtuber thành công cần rất nhiều yếu tố. Và như bất kỳ công việc nào, thu nhập trên nền tảng này luôn là điều mà bất kỳ ai cũng để tâm và hướng tới. Mà theo như Pewdiepie - một người đã quá sành sỏi và am hiểu về Youtube, cách tốt nhất là tối đa hóa doanh thu tới từ quảng cáo trên kênh của bạn. Còn bằng cách nào ư, cựu hoàng Youtube cũng chẳng ngần ngại chia sẻ, và có vẻ như anh chàng cực kỳ tự tin về phương thức này của mình. Theo Pewdiepie, cách để có được những quảng cáo tốt hơn, tiền nhiều hơn chỉ đơn giản là cố gắng để nội dung của mình liên quan tới những thứ đắt tiền hơn.
Pewdiepie vừa đưa ra lời khuyên về cách tăng doanh thu trên Youtube
Cụ thể, trong một cuộc trò chuyện với CinnamonToastKen - một YouTuber khác, PewDiePie đã cho anh ta biết một bí mật nhỏ.
"Nếu bạn nói về những thứ đắt tiền hơn trên kênh của mình, bạn sẽ có được quảng cáo tốt hơn" Pewdiepie chia sẻ. Điều này được Pewdiepie rút ra sau khi video mới của anh đề cập tới việc thế chấp nhà đất và mua những tài sản giá trị - thứ nhìn qua thì chỉ là một trò đùa nhưng biết đâu nó lại ẩn chứa một bí mật như phương thức để Pewdiepie tăng doanh thu của mình. Và mục tiêu giả định mà Youtuber người Thụy Điển hướng tới ở đây phần nhiều là thu hút các doanh nghiệp bán nhà hay xe lựa chọn kênh của mình để đặt quảng cáo.
Dù không chắc chắn nhưng đây cũng là một cách nên thử mà
Thực tế, thông tin quý giá này nhiều khả năng có thể nghe rất hợp lý, nhưng khó để có thể chắc chắn về nó. Ngay cả trong trường hợp bạn nói về biệt thự hay những chiếc xe hơi trên nội dung kênh Youtube của mình, khả năng bạn không nhận được quảng cáo từ những hãng này vẫn là có. Tuy nhiên, cũng hoàn toàn có lý do để tin tưởng vào Pewdiepie, khi mà nếu xét về tầm ảnh hưởng và khả năng kiếm tiền trên Youtube, anh chàng này cũng chẳng thua kém bất kỳ ai. Có chăng chỉ là T-Series, kẻ vừa tiếm quyền của Pewdiepie và trở thành ông hoàng mới của Youtube - đồng thời cũng là kênh Youtube đầu tiên cán cột mốc 100 triệu subs trong lịch sử phát triển của nền tảng này mà thôi.
Cứ thử như lời Pewdiepie nói xem, biết đâu các Youtuber trẻ khác lại có thể tăng thêm một ít doanh thu thì sao.