PewDiePie hứa tặng Nút Kim Cương Đỏ YouTube cho 110 triệu subs

Real Madrid  - Theo Trí Thức Trẻ | 05/11/2021 11:59 AM

PewDiePie đã đạt cột mốc 110 triệu lượt subscriber.

Là nền tảng chia sẻ video lớn nhất hành tinh, YouTube đã biến nhiều người sản xuất nội dung thành những gương mặt được rất nhiều người biết đến, đưa họ lên tầm ngôi sao mà hàng triệu người đang cố gắng vươn tới. Có thể cho rằng, một trong những ngôi sao lớn nhất trên nền tảng YouTube đó chính là Felix Kjellberg sinh ra ở Thụy Điển, còn được gọi là PewDiePie, người đã tạo dựng được tên tuổi của mình trong những năm qua bằng các video game vui nhộn của anh.

PewDiePie hứa tặng Nút Kim Cương Đỏ YouTube cho 110 triệu subs - Ảnh 1.

Vào tháng 5 năm nay, PewDiePie đã đạt cột mốc 110 triệu lượt subscriber, một con số mà chưa người tạo video cá nhân nào khác đạt được trong lịch sử của nền tảng YouTube và là một trong số ít người kiếm được Nút Kim Cương Đỏ của Youtube. Trong khi một số người có thể nghĩ rằng PewDiePie sẽ giữ lấy phần thưởng danh giá này trong nhiều năm tới, nhưng thay vào đó, anh ấy lại cho biết sẽ tặng Nút Kim Cương Đỏ tới 110 triệu viewer trên toàn thế giới như một món quà tri ân.

Vào ngày 25 tháng 10, trong một video, PewDiePie đã tiết lộ tới fan hâm mộ rằng anh sẽ tặng Nút Kim Cương Đỏ tới 110 triệu subs trên toàn thế giới. Khi giải thích về lựa chọn tặng một trong những giải thưởng ấn tượng nhất của mình cho người hâm mộ, anh ấy tiết lộ rằng anh ấy không thích đặt nhiều giá trị vào những món đồ vật chất. "Tôi thích đưa giá trị vào hành động," anh ấy giải thích. Anh ấy tiếp tục nói rằng hầu hết mọi người đều biết những gì anh ấy đã đạt được trên nền tảng này.

PewDiePie hứa tặng Nút Kim Cương Đỏ YouTube cho 110 triệu subs - Ảnh 2.

Trong khi PewDiePie dường như không hối tiếc về việc tặng Nút Kim Cương Đỏ vô cùng giá trị trên YouTube của mình, anh ấy nhanh chóng chỉ ra rằng anh ấy vẫn đánh giá cao việc nhận được nó. Anh ấy hiểu rằng đây là biểu tượng đại diện cho sự phát triển đáng kinh ngạc mà anh ấy đã đạt được kể từ khi bắt đầu tham gia YouTube vào năm 2010. Tuy nhiên, anh ấy nói rằng giờ đây việc giữ nó có vẻ không quan trọng. Điều này không gây ngạc nhiên cho người hâm mộ, vì anh ấy thường xuyên cống hiến cho cộng đồng. Gần đây, PewDiePie đã quyên góp 1,5 triệu USD cho các tổ chức từ thiện.

Cho những ai chưa biết thì PewDiePie chủ yếu được biết đến với việc chơi game theo kiểu bình luận Let's Play vào ngày 02/10/2010 trong đó PewDiePie vừa chơi game trước ống kính camera, vừa đưa ra những bình luận dí dỏm theo phong cách đặc trưng của mình. Sự nổi tiếng của anh ấy phần lớn bắt nguồn từ việc chơi tựa game kinh dị Amnesia, gây được tiếng cười cho người xem nhờ bầu không khí đáng sợ của game đã giúp đặt nền móng vững chắc trong lòng người hâm mộ PewDiePie sau này. Ngoài ra, PewDiePie còn tung những video hài dạng blog do game thủ sinh năm 1989 tự biên tự diễn hoặc đôi khi phối hợp cùng những YouTuber nổi tiếng khác.

PewDiePie hứa tặng Nút Kim Cương Đỏ YouTube cho 110 triệu subs - Ảnh 3.

Lúc đầu, PewDiePie gặp rất nhiều khó khăn trong việc thu hút người xem, khi video đầu tiên của PewDiePie đăng lên Youtube về game Minecraft chỉ vỏn vẹn vài ba lượt xem. Tuy nhiên, nhờ những lời bình luận, nhận xét khá hài hước và thậm chí là có đôi chút... tự nhiên chủ nghĩa, kênh PewDiePie dần dần trở nên nổi tiếng và thu hút hàng triệu lượt xem. Với những đoạn clip chơi những tựa game kinh dị khiến bao khán giả phải bật cười mỗi khi PewDiePie la hét.

Tính đến thời điểm hiện tại, PewDiePie có hơn 110 triệu người đăng ký trên YouTube. Nếu số lượng người theo dõi anh là dân số của một quốc gia, nó sẽ tương đương dân số của Ai Cập (một trong những quốc gia nằm trong danh sách 15 quốc gia có dân số lớn nhất trên thế giới) và hơn cả dân số của Việt Nam (98 triệu người).