Yếu tố ăn khách nhất trong Skyrim chính là Rồng

Maestro  | 01/04/2011 02:09 PM

Loài rồng và phần chơi Mutliplayer là hai yếu tố được các game thủ đòi hỏi nhiều nhất ở phiên bản này. Tuy nhiên, nhà sản xuất đành phải khước từ yêu sách thứ 2.

Mới đây, đội ngũ phát triển của Bethesda Softworks đã có cơ hội trao đổi với IGN về những chi tiết mới trong phần tiêp theo của loạt game The Elder Scrolls. Trong đó, những chi tiết đặc biệt xoay quanh loài rồng trong game đã được nhà sản xuất hé lộ. Đồng thời, nhiều yếu tố quan trọng khác trong gameplay của Skyrim cũng đã được đề cập đến.


Được biết, Skyrim không phải là một cột mốc mà nhà sản xuất đã nhắm tới từ rất lâu trước đây. Nó nên được coi là một hệ quả tất yếu của series The Elder Scrolls. Sau những sự kiện đã xảy ra trong phiên bản Oblivion, một số thế lực chính trị quyền lực nhất bắt đầu suy yếu. Cho đến thời điểm 200 năm sau ở phiên bản Skyrim, mọi thứ đã thay đổi rất nhiều.

Nói về các con rồng, thực sự đây là chi tiết thú vị nhất trong game. Các cuộc đụng độ với chúng là cơ hội quý báu để người chơi đạt được một bước tiến mới về sức mạnh. Cứ mỗi khi tiêu diệt được một con rồng thì nhân vật chính lại có thu nhận được chính linh hồn của nó và có được những nguồn sức mạnh mới. Bạn sẽ còn bất ngờ hơn khi biết được rằng số lượng rồng trong game là... không giới hạn.


Mặc dù chúng cũng được bố trí trên bản đồ như các loài sinh vật khác nhưng số lượng rồng thì hiếm hơn rất nhiều. Hiện tại, nhà sản xuất vẫn chưa “chốt” danh sách chính xác của các con rồng trong game. Tuy nhiên, họ có thể cho biết rằng một số trong đó sẽ xuất hiện một cách ngẫu nhiên trong khi một số khác lại được mặc định sẽ xuất hiện trong những trận đụng độ quan trọng.

Còn lại, việc một số con rồng nào chỉ có thể bị tiêu diệt bằng kĩ năng đặc biệt nào và liệu có con rồng nào chỉ xuất hiện khi người chơi đạt được nhiều yếu tố tiên quyết hay không đều là những chi tiết cần được giữ kín. Bản thân nhà sản xuất cũng không muốn làm hỏng hành trình cảm thụ thế giới trong game của người chơi.


Tuy vậy, các game thủ nên chú ý tới một khả năng đặc biệt của nhân vật chính là Dragon Shout. Thực ra đây là những câu thần chú bằng ngôn ngữ của loài rồng. Người chơi sẽ thu được các ký tự về loại ngôn ngữ này ở trong các hang động hoặc bằng nhiều cách khác. Cứ 3 ký tự sẽ kết hợp được thành một câu thần chú riêng. 

Chúng có thể cường hóa sức chiến đấu của bạn hoặc thậm chí là đóng vai trò quan trọng trong việc mở ra lối đi đến một vùng đất mới. Một số sinh vật chỉ có thể bị tiêu diệt khi bị trúng một Dragon Shout nhất định. Cùng với sự xuất hiện của những con rồng thì tính năng này là một trong những chi tiết trọng tâm nhất của Skyrim.


Thế giới trong Skyrim sẽ có tầm vóc to lớn tương đương với những gì mọi người được nhìn thấy ở phiên bản Obilivion. Cấu trúc của thế giới vẫn sẽ được thiết kế theo hướng mở. Nói về cách phương tiện “giao thông”, ở phiên bản này, người chơi sẽ có nhiều cách thức phong phú hơn để di chuyển qua lại giữa các vùng đất.

Bạn sẽ có khả năng quay về những nơi mình đã đi qua một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó là một số hệ thống di chuyển tốc độ cao, giúp bạn đi tới những khu vực lớn một cách nhanh chóng. Các chú ngựa chưa chắc đã trở lại trong phiên bản này. Ngoài ra, nhà sản xuất sẽ không giới hạn một số khu vực có các loại quái vật quá khó so với người chơi. Tự các game thủ sẽ biết được sức của họ và chưa đi vào những vùng cấm khi chưa đủ mạnh.


Skyrim sẽ không có phần chơi Multiplayer. Nhà sản xuất cho biết hai chi tiết được các game thủ trông đợi nhất là sự xuất hiện của các con rồng và chế độ multiplayer. Đội ngũ thiết kế đã nghiên cứu chi tiết này trong một thời gian dài nhưng thực sự thì nó không khả thi và không mang lại được những trải nghiệm hấp dẫn như phần chơi đơn của Skyrim.

Tựa game này sẽ được phát hành vào ngày 11 tháng 11 năm 2011 trên các hệ máy PS3, Xbox 360 và PC.

(Theo IGN)