Truyền hình, radio, internet, biển hiệu ngoài đường phố đều là những hình thức quảng cáo mà chúng ta đã rất quen thuộc ở thế giới hiện đại ngày nay. Nhưng tại Nhật Bản - đất nước luôn dẫn đầu về những ý tưởng mới lạ thậm chí kì quặc, một kiểu quảng cáo mới đang nhen nhóm xuất hiện, đó là thông qua video game.
Cụ thể, gần đây hãng game Nhật Bản Nintendo đã tuyên bố hợp tác với hãng hàng không Southwest Airlines trong tựa game Super Mario Maker dành cho hệ máy Wii U đang thu hút nhiều sự chú ý. Trò chơi này cung cấp đầy đủ các công cụ cho phép game thủ tự sáng tạo ra màn chơi của riêng mình, và Southwest Airlines vừa giới thiệu bản đồ Mario do chính họ thiết kế mang tên gọi Southwest Air Adventure.
Trong màn chơi này Mario sẽ được cưỡi máy bay thay vì cuốc bộ.
Để hoàn thành màn chơi, game thủ cần phải điều khiển Mario vượt qua các chướng ngại và tìm được biểu tượng hình trái tim ba màu xanh-đỏ-cam đặc trưng của hãng hàng không này, với phần thưởng cuối cùng là bộ trang phục Sky Pop - biến Mario trở thành phi công ngồi trong một chiếc máy bay rất ngộ nghĩnh.
Dưới đây các bạn có thể theo dõi trailer giới thiệu dành cho màn chơi Southwest Air Adventure.
Mario Maker Southwest Air Adventure.
Đây không phải lần đầu tiên xuất hiện màn chơi do một hãng thứ ba thiết kế và đưa vào trong tựa game Super Mario Maker. Vào hồi tháng 12 năm ngoái, thương hiệu ô tô nổi tiếng của Đức Mercedez Benz cũng giới thiệu bản đồ mang tên gọi "Mercedez-Benz Jump n' Drive" mà trong đó, Mario được cưỡi trên mẫu SUV ra mắt năm 2014 Mercedes-Benz GLA để vượt qua nhiều chướng ngại được thiết kế dựa trên logo của hãng xe hơi này.
Việc mượn hình ảnh game để quảng bá thương hiệu dù chưa thật sự phổ biến ở thời điểm hiện tại nhưng cũng phần nào chứng tỏ rằng, trò chơi điện tử đang ngày một thể hiện được vai trò của mình không còn là hình thức giải trí chỉ dành cho trẻ em như 30 năm về trước.
>> Cười rụng rốn với game Mario phiên bản... xe lăn