Witcher 2 phải đa nền vì "cơm áo gạo tiền"

Maestro  | 18/06/2011 0:00 AM

Chi phí đầu tư cho một dự án game hạng nhất ngày càng lớn. Thế nên, nhà sản xuất cũng không thể bám trụ mãi với PC.

Trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây, trưởng dự án The Witcher 2 - ông Tomasz Gop - đã tiết lộ thêm nhiều điều mới về phiên bản Xbox 360 của tựa game này. The Witcher 2: Assassins of Kings sẽ được phát hành trên hệ máy console của Microsoft vào cuối năm nay. Dưới đây là những thông tin mà bạn sẽ muốn biết về phiên bản Xbox 360 của một trong những tựa game RPG hay nhất của năm 2011.



Trailer giới thiệu phiên bản Xbox 360 của Witcher 2.

The Witcher 2 sở hữu một đồ họa đẹp, nếu không muốn nói là ăn đứt các game RPG từ trước đến giờ. Bộ engine mới do CD Projekt RED phát triển từ nhiều bộ công cụ làm game này đã đưa đồ họa của Witcher có được một bước tiến vượt bậc chỉ sau một phiên bản. Thế nhưng, phần 2 của dòng game này cũng là một trong những sản phẩm sẽ khiến cỗ PC của bạn phải khổ sở.

Hiện tại, nhà sản xuất đang điều chỉnh để phiên bản trên Xbox 360 của game chạy ở chất lượng tương đương với mức thiết lập... Medium. Mặc dù vậy, qua một số tấm screenshot và hình ảnh về phiên bản Xbox 360 được công bố tại E3 năm nay, các game thủ có thể thấy Witcher 2 trên console vẫn đạt được một chất lượng đẹp khó tin. Hiện tại, CD Projekt sẽ tập trung vào việc phát triển bản game trên Xbox 360 trước.


Bộ engine mới của CD Projekt cho phép họ có thể phát triển game dành cho cả 3 hệ máy PC, PS3 và Xbox 360. Tuy nhiên, phần lớn đội ngũ của studio này đang chú tâm vào việc phát triển phiên bản Xbox 360. Sau giai đoạn này, họ mới tiếp tục nghĩ đến phiên bản dành cho PS3. Một nhóm nhỏ khác đang thực hiện một loạt hoạt động hậu kì như sửa lỗi và thực hiện các bản DLC cho Witcher 2 trên PC.

Nói về sự sâu sắc trong cách phát triển cốt truyện từ những lựa chọn về câu thoại trong The Witcher 2, ông Tomasz Gop khiêm tốn nói rằng đó chỉ là một chi tiết mà họ đặc biệt chú trọng ở phiên bản này. CD Projekt hiểu rằng công sức đầu tư của họ sẽ mang lại điều gì và The Witcher 2 đã làm tốt vai trò của nó. Về mảng này, game vượt qua rất nhiều tựa game RPG cùng thời.


So với hệ thống rẽ nhánh cốt truyện của Witcher 2 thì các tựa game nhập vai gần như Mass Effect 2 của BioWare trở nên rất mờ nhạt. Mặc dù vậy, nhà sản xuất Ba Lan này vẫn khiêm tốn nói rằng so với Dragon Age II, sản phẩm của họ được đầu tư kém hơn về phần hệ thống chiến đấu. CD Projekt cũng đã trăn trở về việc họ là ai giữa ngành công nghiệp game của thời đại này nhưng câu hỏi thật sự rất khó để trả lời.

Ngay từ khi công bố dự án The Witcher 2, CD Projekt đã không giấu ý định sẽ đưa nó trở thành một sản phẩm đa nền. Khi game được ra mắt, các game thủ cũng phát hiện ra nhiều chi tiết được đơn giản đến tối đa để phù hợp cho việc chuyển đổi sang console sau này của The Witcher 2. Trả lời trước vấn đề này, ông Tomasz Gop cho biết:


Các game thủ PC đương nhiên vẫn là những người được ưu ái nhất khi họ phát triển Witcher 2. PC là hệ máy đầu tiên mà game được phát hành. Nó cũng đồng thời là hệ máy sở hữu một chất lượng đồ họa vượt trội nhất. Thế nhưng, câu chuyện về lòng trung thành giữa game thủ PC và nhà phát hành là một thứ đã thay đổi rất nhiều ở thời đại này.

Các nhà sản xuất phải bỏ ra rất nhiều tiền để đầu tư vào một dự án như The Witcher 2. Nếu chỉ phát hành game trên một hệ máy thì số tiền thu về sẽ không thể sinh lãi cho nhà đầu tư. Vào đầu năm nay, một trò chơi khác là Crysis 2 cũng phải đối mặt với vấn đề tương tự. Tuy nhiên, sau cùng thì các game thủ là những người mừng rỡ nhất vì các sản phẩm hấp dẫn mà họ trông đợi đã xuất hiện trên cả PC lẫn console.

The Witcher 2: Assassins of Kings sẽ được phát hành vào vào cuối năm nay trên Xbox 360.

Tham khảo tại VG247