Đây là một điều mà mọi người thường hay thắc mắc khi thấy một
tựa game được trông chờ nhiều như Watch Dogs có mặt trên PS4, Xbox
One lẫn những console đời trước: sự khác biệt giữa các phiên bản? Ngoài những điểm khác trên
đồ họa có thể thấy qua các tấm screenshot thì Ubisoft cũng đưa ra những đặc điểm
mà chỉ riêng Watch Dogs trên PS4 và Xbox One mới có.
Mới đây, Danny Belanger - người đứng đầu đội ngũ thiết kế Watch Dogs cho biết Ubisoft đã phải hi sinh một số yếu tố có trong
PS4 và Xbox One để đem game đến với các console hệ cũ hơn, đặc
biệt là câu chuyện về sự thiếu sót của hiệu ứng nước trong PS3 và Xbox 360.
“Chúng tôi luôn cố gắng tạo
ra những phiên bản giống nhau nhất có thể, tuy nhiên có vài sự khác biệt bởi phần cứng mạnh hơn chắc chắn sẽ giúp mọi thứ hoạt động trơn tru hơn. Watch Dogs cũng không phải là ngoại lệ. Nhiều xe cộ hơn, nhiều nhân vật cùng xuất hiện trên màn hình hơn và khung hình ổn định hơn.”
“Chỉ duy nhất nước là yếu tố mà chúng tôi không thể làm tới cùng với sức
mạnh hạn chế của các hệ console cũ, chính vì vậy mà sẽ có một chút khác biệt nhỏ. Ngoài ra những phần còn lại của game sẽ mang đến trải nghiệm hoàn toàn tương tự so với phiên bản trên PS4, Xbox One.” - Danny tiếp tục.
Nước, con người... có rất nhiều yếu tố mà Ubisoft nên tối ưu
hóa thông qua việc tận dụng sức mạnh của các hệ console mới để có thể chiếm được cảm tình người chơi sau khi đã lỡ hẹn hồi năm ngoái. Và xem ra hãng phát triển Pháp tỏ ra khá tự tin về điều này
khi tuyên bố rằng, họ sẽ cảm thấy bất ngờ nếu người chơi có thể bắt gặp hai NPC giống nhau
trong thành phố Chicago của Watch Dogs, cả về ngoại hình và thông
tin kèm theo. Ubisosft tiết lộ cơ sở cho sự tự tin đó chính là việc nhiều yếu tố
trong Watch Dogs đều được game tự sinh ra một cách ngẫu nhiên.