Watch Dogs next-gen khóa khung hình ở 30 FPS

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 28/09/2013 05:00 PM

Vẫn chưa rõ trò chơi có đạt độ phân giải 1080p hay không.

Giờ đây khi GTA V đã ra mắt, năm 2013 có lẽ chỉ còn lại một cái tên đáng trông đợi nhất đối với fan hâm mộ thể loại hành động thế giới mở - đó chính là Watch Dogs của Ubisoft.  Chỉ còn chưa đầy 2 tháng đến ngày phát hành chính thức, vào thời điểm này có lẽ Watch Dogs đã đi vào giai đoạn cuối trong khâu sản xuất và sẵn sàng phát nổ trên hầu hết các hệ console hiện tại, next-gen cũng như PC.
 
Watch Dogs next-gen khóa khung hình ở 30 FPS 1
 
Chia sẻ một số thông tin về phiên bản next-gen của Watch Dogs, giám đốc sáng tạo Jonathan Morin có đề cập rằng trò chơi sẽ khóa mức khung hình ở 30FPS để đảm bảo tính ổn định: "Hiện tại mức khung hình mà chúng tôi đang hướng tới là 30 frame mỗi giây. Đối với một tựa game thế giới mở luôn luôn cần có sự cân bằng giữa thế giới, độ chi tiết và những phần còn lại" - Morin trả lời phỏng vấn với Video Gamer.
 
"Tôi nghĩ rằng ở hiện tại, điều quan trọng nhất là tính ổn định của trò chơi và đảm bảo nó luôn ở một mức nhất định để người chơi cảm thấy game chạy trơn tru" - Morin nói tiếp, dù điều này nghe không thuyết phục bởi chẳng có lý do nào khiến 60 FPS lại kém mượt hơn 30 FPS cả. Hạn chế này sẽ dễ chấp nhận hơn nếu Watch Dogs chạy ở độ phân giải 1080p, nhưng Morin cho biết hiện tại Ubisoft còn chưa đưa ra quyết định chính thức giữa 720p và 1080p.
 
Watch Dogs next-gen khóa khung hình ở 30 FPS 2
 
Ngoài ra, ông cho biết phiên bản Xbox 360 của Watch Dogs sẽ phát hành dưới dạng bộ hai đĩa tương tự GTA V đã làm và yêu cầu cài đặt một phần vào ổ cứng trước khi có thể chơi được. Hệ console của Microsoft cũng sẽ là hệ máy duy nhất yêu cầu điều này.
 
Nhưng thế giới của Watch Dogs có rộng ngang bằng với GTA V? Câu trả lời là không bởi theo Morin, người chơi cần phải có máy bay mới tận dụng hết được quy mô khổng lồ như vậy. "GTA V sở hữu một bản đồ rất lớn, nhưng trò chơi có cả máy bay nên điều đó hoàn toàn hợp lý. Về phần chúng tôi, Watch Dogs có mật độ chi tiết dày đặc hơn, vì vậy nếu thiết kế gấp đôi hay ba lần chỗ đó, người chơi sẽ cảm thấy sự lặp lại".
 
Phát triển dựa trên engine hoàn toàn mới mang tên Disrupt, PC được quảng cáo là phiên bản chính và có chất lượng cao nhất của Watch Dogs, sau đó mới được port sang các hệ console khác. Hy vọng lần này Ubisoft sẽ giữ đúng lời hứa của mình và tránh khỏi vết xe đổ Assassin's Creed như thường lệ: luôn luôn chậm hơn console 1 tháng nhưng vẫn hành hạ người chơi với nhiều lỗi lặt vặt.
 
Watch Dogs PS4 Gameplay.
 
Watch Dogs sẽ ra mắt vào ngày 15/11 tới đây trên PS3, Xbox 360, PC, và phát hành trên console next-gen ngay khi các hệ máy này được bán ra thị trường cũng trong tháng 11.