Xây dựng dựa trên engine hoàn toàn mới mang tên Disrupt,
Watch Dogs đã thể hiện quy mô của một tựa game sandbox tầm cỡ với môi trường rộng lớn, tương tác đa dạng, đồ họa bóng bẩy... Nhưng ít ai ngờ rằng đích đến ban đầu của Ubisoft khi xây dựng nó lại là một trò chơi tập trung vào đua xe. Chủ tịch Ubisoft khu vực Bắc Mỹ - Laurent Detoc tiết lộ với IGN rằng ban đầu Ubisoft dự định phát triển phiên bản mới cho series Driver, tuy nhiên 3 năm về trước đội ngũ phát triển đã quyết định chuyển hướng.
"Chúng tôi đã bàn bạc và thống nhất là không, đây không phải là những gì mình muốn trong một tựa game đua xe, vì vậy nó bị hủy bỏ và khởi động lại sau đó. Watch Dogs không hề bắt đầu là chính nó mà trong vai trò một trò chơi khác" - ông Detoc nói.
Vị chủ tịch này cũng nói thêm rằng không phải toàn bộ dự án Driver đều bị hủy bỏ. Một số phần việc hoàn thành trong quá khứ đã được Ubisoft tái sử dụng trong Watch Dogs và không cần đề cập cụ thể chúng ta cũng có thể đoán ra đó là mảng lái xe. "Tôi không nghĩ rằng Driver đã biến thành Watch Dogs, như thế không đúng sự thật. Một bị trò chơi bị hủy, và sau đó bạn cóp nhặt những phần còn lại để làm ra game mới.
Suýt nữa thì Watch Dogs đã trở thành Driver: Chicago.
Sự trùng hợp mà nhiều người trong số các bạn có thể đã nhận ra, đó là Grand Theft Auto - series game sandbox đã quá quen thuộc và nổi tiếng hiện nay cũng bắt nguồn từ một trò chơi đua xe mang tên Race N' Chase. Cụ thể trong quá trình phát triển Race N' Chase, đội ngũ phát triển tại Rockstar nhận thấy trong game tồn tại lỗi khiến cho cảnh sát thay vì phá hỏng xe của các tay đua khi có va chạm lại đâm, húc, rượt đuổi họ khắp thành phố, mang đến sự vui nhộn làm nền tảng cho sự ra đời của Grand Theft Auto sau đó.
Grand Theft Auto cũng ra đời từ một sự tình cờ như vậy.
Watch Dogs dự tính sẽ phát hành vào mùa Xuân năm 2014 trên Xbox One, Xbox 360, PS4, PS3 và PC.