Với Madness Returns, Alice sẽ một đi không trở lại?

Maestro  | 11/03/2011 0:00 AM

Sau dự án này, cha đẻ của series game Alice kinh dị - ông American McGee - sẽ chuyển hướng tập trung làm game miễn phí cho thị trường châu Á. Đây là tin buồn với các game thủ.

Câu chuyện về Alice kinh dị ở xứ thần tiên do game designer American McGee sáng tạo vào 11 năm trước đây đã được các game thủ đón nhận nhiệt liệt. Giờ đây, phần tiếp theo của loạt game hành động phiêu lưu này sẽ chuẩn bị ra mắt người chơi vào mùa hè năm nay.
 
Trong những bài phỏng vấn về Alice: Madness Returns, các thành viên của đội ngũ phát triển luôn dành những lời tri ân tới tác giả của Alice in Wonderland - Lewis Carroll.


Đội ngũ phát triển của Spicy Horse nhận thức được tầm vóc của Alice in Wonderland và thế giới thần tiên trong tác phẩm đó có giá trị đến thế nào. Thế nên kih phát triển Alice: Madness Returns, họ không cho phép mình cẩu thả để rồi làm hỏng cả giá trị của nguyên tác. Phần tiếp theo trong series game kinh dị về Alice phải thể hiện được chất “thần tiên”, đó luôn là mục tiêu đầu tiên.

Nếu bạn vẫn còn nhớ, câu chuyện của phần một bắt đầu vào khoảng thời gian ngay sau câu chuyện trong nguyên tác của Lewis Carroll. Câu chuyện của phiên bản này bắt đầu vào thời điểm 11 năm sau những sự kiện của phần một. Khi đó, Alice đã không còn phải ở trong trại tâm thần sau biến cố về cái chết của cha mẹ cô. Tuy nhiên, Alice phải điều trị tại phòng bệnh của một bác sĩ tâm lý. Thế nhưng, những ám ảnh và bí ẩn trong quá khứ vẫn không để cô bé này được yên.


Thế giới thần tiên qua tấm gương soi là nơi để Alice chạy trốn thực tại. Thế nhưng, cùng với tình trạng tâm thần của Alice thì nơi đây lại ngày một dị hợm và bệnh hoạn. Alice luôn nghe thấy những lời nói văng vẳng từ quá khứ của cha mẹ mình và có một bí ẩn nào đó liên quan đến cái chết của họ từ nhiều năm trước mà cô chưa thể nhớ ra. Thế nên, một lần nữa, Alice lại phải chu du trong xứ sở này để giải thoát cho bản thân mình.

Dưới trí tưởng tượng của American McGee, các món đồ chơi dành cho bé gái bỗng trở thành những dụng cụ kinh hoàng của Alice trong xứ thần tiên. Bình trà trở thành khẩu thần công a xít, máy nghiền ớt là súng máy, chú ngựa gỗ “đội lốt” một cây chùy to lớn... và sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua con dao “đồ tể” Vorpal Blade của Alice từ phần một. 


Không những thế, khi được ăn bánh ga tô, Alice sẽ có thể biến thành khổng lồ và  nghiền nát những tên lính tép riu dưới gót dày của mình. Ngoài ra, Alice còn có thể sử dụng những quả bom đồng hồ thỏ trắng để gây choáng cho kẻ địch, cho phép cô có thời gian tấn công vào điểm yếu của chúng để gây ra những đòn sát thương lớn.

Alice: Madness Returns không có nhiều chi tiết đột phá so với một game hành động phiêu lưu thông thường. Tuy nhiên, đó không phải chi tiết đáng chú ý nhất ở trò chơi này. Trọng tâm của tác phẩm vẫn là một cách tưởng tượng mới về câu chuyện của Alice ở xứ thần tiên. Trong cuộc phiêu lưu lần này, các game thủ sẽ gặp lại vài địa điểm đã từng xuất hiện trong những phiên bản trước. Tuy nhiên, giờ đây chúng đã hoang tàn hơn nhiều.


Được biết, thương hiệu Alice không thuộc quyền sở hữu của American McGee mà thuộc về EA. Việc phần tiếp theo của game ra đời sau tận 11 năm so với phần một không phải là lỗi của nhà phát triển. Bản thân nhà phát hành EA cũng đã thay đổi rất nhiều trong 11 năm vừa rồi và giờ thì họ mới sẵn sàng để hồi sinh Alice một lần nữa. Đối tác được chọn không ai khác vẫn là American McGee.

Đáng buồn là sau dự án này, game designer tài danh McGee sẽ không tiếp tục phát triển những tựa game hạng nhất cho console nữa mà sẽ thay đổi công ty của mình để chuyên tâm vào việc phát triển những tựa game miễn phí dành cho thị trường châu Á. Việc studio Spicy Horse của ông đặt trụ sở tại Thượng Hải đã giúp con người này nhìn thấy những tiềm năng từ sự khác biệt của thị trường game châu Á.

Alice: Madness Returns sẽ được phát hành vào tháng 6 năm nay trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.