Vấn đề nan giải giữa Ubisoft và game thủ PC

PV  | 18/08/2014 10:00 AM

Nếu như Ubisoft có thể khắc phục được căn bệnh "chậm trễ" của mình thì đó sẽ là một tín hiệu đáng mừng đối với cộng đồng game PC.

Mối quan hệ giữa nhà phát hành Ubisoft và các game thủ PC đang trở nên căng thẳng trong vài năm trở lại đây, nguyên nhân là sự chậm trễ vào những phút cuối cùng việc phát hành các phiên bản trên PC, quá chú trọng vào hệ thống uPlay... Giám đốc điều hành hãng - Yves Guillemot từng phát biểu rằng, cứ mười game thủ PC thì có đến 9 là những gã cướp biển chơi lậu luôn gây khó dễ cho các nhà phát hành.

Thế nhưng, từ giờ có thể mọi chuyện sẽ khác.

Vấn đề nan giải giữa Ubisoft và game thủ PC

"Chúng tôi thừa nhận tầm quan trọng và nhu cầu của các game thủ PC và muốn tiếp tục cải thiện cách thức chúng tôi tạo ra và hỗ trợ trò chơi cho máy tính", Giám đốc điều hành Ubisoft EMEA - ông Alain Corre phát biểu với báo giới.

"Game thủ PC chiếm tỉ lệ phần trong không nhỏ trong sự phát triển kinh doanh của chúng tôi. Từ năm 2012/2013 đến 2013/2014, tỉ lệ tăng trưởng của game thủ PC đã tăng lên từ 11% đến 15%, đó chính là dấu hiệu của sự tiến bộ mà chúng tôi đang thực hiện."

Vấn đề nan giải giữa Ubisoft và game thủ PC

Cái nhìn này có vẻ tương đối đơn giản song lại là điểm mấu chốt bởi sự tăng trưởng của game PC hiện nay đang ngày càng gia tăng và là miếng mồi béo bở không thể bỏ qua. Corre mô tả đó là "một tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp" như một ví dụ về việc công ty đang lắng nghe và đáp ứng các yêu cầu từ người hâm mộ.

"Chúng tôi đang cố gắng hết sức để mang các trò chơi đến với game thủ PC cùng thời điểm ra mắt của các phiên bản console khác. Assassin's Creed Unity và Far Cry 4 là một ví dụ, cả hai sẽ được phát hành đồng thời trên cả console lẫn PC. Đó cũng sẽ là mục tiêu cho tất cả các trò chơi khác của chúng tôi". 

"Và cuối cùng, chúng tôi cam kết sẽ nâng cao tối ưu hóa các trò chơi của chúng tôi cho mỗi nền tảng phát hành, bao gồm cả PC".

Vấn đề nan giải giữa Ubisoft và game thủ PC

Liệu Ubisoft có khắc phục được nhược điểm cố hữu của mình là trì hoãn game PC hay không?

Điều này nghe có vẻ rất tuyệt vời, nhưng nói thì dễ làm mới khó. Lịch sử phát hành đã chứng minh rằng căn bệnh kinh niên của Ubisoft là luôn luôn trì hoãn ra mắt các phiên bản PC của mình vào phút cuối như Driver: San Francisco, Ghost Recon: Future Soldier, From Dust, Assassin’s Creed Brotherhood, Assassin’s Creed Revelations và Assassin’s Creed IV: Black Flag.

Do vậy, chúng ta chưa thể hy vọng vào những lời của hứa hẹn của Ubisoft mà phải chờ xem họ thực hiện nó như thế nào trong thời gian tới.

theo Gamesao.vn

>> Ubisoft gián tiếp xác nhận Watch Dogs 2