Valve sáng chế điều khiển game bằng lưỡi và mông

PV  - Theo PLXH / PLXH | 07/12/2013 0:00 AM

Valve có thể đưa các thiết bị này vào thực tiễn trong tương lai, như với Steam Machine chẳng hạn.

Bạn nghĩ rằng Steam Controller, chiếc tay cầm đi kèm Steam Machine với thiết kế loại bỏ hoàn toàn cần analog và thay bằng touchpad đã là sáng tạo? Hãy chờ cho đến khi bạn được chiêm ngưỡng tác phẩm của Ben Krasnow - một kĩ sư hiện đang làm việc cho hãng game Valve. Ý tưởng của Ben tỏ ra khá kì quặc, đó là tạo ra những bộ điều khiển hoàn toàn khác biệt so với chuột, bàn phím hay tay cầm truyền thống, và thành quả cuối cùng là 2 thiết bị sử dụng những bộ phận cơ thể ít ai ngờ nhất - lưỡi, mông để truyền tín hiệu vào máy tính.
 
Trước tiên là chiếc bàn điều khiển mà người chơi có thể ngồi lên, sau đó dựa vào hướng nghiêng của cơ thể để di chuyển nhân vật trên màn hình theo chiều tương ứng. Tưởng tượng trong các trò chơi FPS khi bạn cần thực hiện thao tác "ngó" qua các góc tường, thiết bị này chắc chắn sẽ rất hữu dụng và đem lại cảm giác chân thực hơn so với tay cầm hay chuột/bàn phím thông thường.
 
Posture Based Controller - Ben Krasnow.
 
Tiếp đến là thiết bị nhỏ gọn hơn, sử dụng chuyển động của lưỡi để truyền dữ liệu vào máy tính. Cấu tạo chính bao gồm một bộ cảm biến quang trong các con chuột thông thường hiện nay để thu tín hiệu, nhưng Ben đã đổi đèn đỏ thành đèn xanh để cho hiệu quả tốt hơn (màu hồng của lưỡi khiến cho tracking bằng ánh sáng đỏ trở nên thiếu chuẩn xác).
 
Tongue Mouse - Ben Krasnow.
 
Quá trình thử nghiệm trên cho thấy, thiết bị này không có tiềm năng nếu xét về mặt hiệu quả so với chuột hay tay cầm, nhưng rõ ràng trong những điều kiện mà bạn không thể sử dụng các thiết bị như vậy (chẳng hạn như đối với người tàn tật), chiếc điều khiển sử dụng lưỡi này hoàn toàn có thể được ứng dụng thực tiễn.
 
Sức sáng tạo của con người là không giới hạn, và Valve là một trong những hãng làm game đang thể hiện điều đó một cách rõ ràng nhất, từ phần cứng cho tới phần mềm.