Trong khi phần 3 của hàng loạt thương hiệu danh tiếng do Valve phát triển vẫn từ chối ra mắt, cộng đồng người hâm mộ từ lâu đã phải chuyển hướng hy vọng của mình sang engine Source 2 - bộ công cụ được cho là sẽ đặt nền móng cho những Half Life 3, Portal 3, Team Fortress 3 bởi ít ra thì người đứng đầu studio, ông Gabe Newell đã từng xác nhận sự tồn tại của nó trong một cuộc phỏng vấn vào đầu năm 2012.
Song song cùng bản cập nhật công cụ tạo màn chơi Workshop Tools cho DOTA 2 cách đây ít ngày, cộng đồng modder đang kháo nhau rằng Valve đã bí mật hé lộ phiên bản Source Engine 2 đầu tiên dựa vào các đoạn mã chứa trong update mới. "RoyAwesome" - một modder trên Reddit cho biết: "Mặc dù bản thân DOTA 2 không có gì thay đổi nhưng tất cả các file có liên quan tới engine Source nay đã được thay đổi tên gọi với sự bổ sung thêm con số 2 ở đằng sau, ví dụ như engine2.dll, vphysics2.dll, vconsole2.exe... "
Hiện tại đang có nhiều cuộc bàn tán xung quanh việc liệu công cụ Workshop cho DOTA 2 chính là sản phẩm đầu tiên của bộ engine Source 2 hay chỉ có liên quan phần nào như được port nguyên từ Source sang chẳng hạn.
Về phía Valve, đại diễn hãng cho biết: "Đây là công cụ chúng tôi tung ra với mục tiêu hướng đến các nhà phát triển và giới lập trình viên nên tạm thời yêu cầu cấu hình máy tính tương đối cao. " Cụ thể, nó đòi hỏi Windows 64-bit và card đồ họa tương thích DirectX 11. Ngoài ra Valve không hề đả động tới việc nó có liên quan tới Source 2 hay không.
Quay trở lại năm 2012, Gabe Newell tiết lộ Source 2 là một bộ công cụ hoàn toàn mới chứ không phải là mở rộng của engine cũ giống như cách mà nhiều hãng phát triển thường làm, đồng thời cho biết Valve đang "chờ đợi sản phẩm thích hợp để khai trương Source 2. "
Tựa game đó có thể là gì? Hãy cùng làm một phép tính với các con số trong tấm hình trên: 2+8-1-5-1 = 3, chắc chắn đó là Half Life 3 rồi.
>> Valve trông như thế nào khi Half Life chưa ra đời?