Unreal Engine 4 không hề ngại bất cứ đối thủ nào

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 01/10/2012 12:00 PM

Hãy xem Epic Games nhận định thế nào về công nghệ đồ họa của mình.

Tại các kì hội chợ lớn như E3, Gamescom, hay PAX vừa qua, chúng ta đã được chiêm ngưỡng khá nhiều các công nghệ đồ họa mới nhất đến từ nhiều tên tuổi lớn như Square Enix với Luminous, Cry Engine 3 của Crytek, FOX Engine của Kojima Production, và tựu chung lại chúng đều khiến người xem phải trầm trồ với những hình ảnh sống động và đầy màu sắc.
 
unreal-engine-4-khong-he-ngai-bat-cu-doi-thu-nao
Những hình ảnh thời gian thực đẹp như dựng sẵn của Luminous.
 
Đứng trước những địch thủ đáng gờm như vậy nhưng Epic Games vẫn tỏ ra khá lạc quan trong việc phát triển Unreal Engine - bộ công cụ vốn cùng rất nổi tiếng trong làng game về sức mạnh của nó. Là một phần trong một buổi phỏng vấn về Gear of War: Judgment, chịu trách nhiệm sản xuất của Epic Games, ông Chris Wynn cho biết: "Bản thân tôi nghĩ rằng Epic Games chưa bao giờ cảm thấy bị lép vế so với các đối thủ kể trên. Nghe có hơi kiêu ngạo một chút, nhưng thực sự là chúng tôi vẫn đang nghiên cứu xem những gì mà các Engine kia có thể làm được, và đôi lúc tôi cảm thấy họ đang cố tìm ra một hướng đi mới chỉ để cạnh tranh với Unreal Engine".
 
unreal-engine-4-khong-he-ngai-bat-cu-doi-thu-nao
 
"Bộ công cụ duy nhất có thể khiến tôi cảm thấy ấn tượng có lẽ là Unity Engine bởi những gì mà nó có thể làm được, một engine rất toàn diện và dễ sử dụng. Đối với Crytek, đồng ý rằng công nghệ Cry Engine 3 thật sự bóng bẩy và mạnh mẽ, nhưng chưa bao giờ chúng tôi có ý nghĩ bị họ vượt mặt và cần phải thay đổi. Hướng đi của Unreal Engine đã được đặt ra, chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục cạnh tranh với các đối thủ trên con đường đạt đến mục tiêu ấy". Sự tự tin của ông Chris không phải là không có cơ sở bởi đoạn demo mới đây nhất của Unreal Engine 4 được trình chiếu cũng cho thấy một chất lượng đồ họa đầy ấn tượng.
 
Unreal Engine 4 Tech Demo.
 
Nhưng một đoạn tech demo với ứng dụng thực tế vào game lại là 2 câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Trong khi Crytek và Kojima Production đã thể hiện công nghệ của mình thông qua những tựa game sắp tới thì Unreal Engine 4 mới chỉ dừng ở mức trình diễn mà thôi. Liệu họ có thể một lần nữa khẳng định vị trí của mình trong làng game trước những đối thủ cạnh tranh đầy tiềm năng kể trên, câu hỏi này có lẽ phải chờ tới khi thế hệ console tiếp theo ra mắt mới có thể trả lời.
Xem thêm:

game engine