Ubisoft mới đây vừa công bố tựa game hành động kết hợp sandbox Watch Dogs sau gần 3 tháng phát hành chính thức (27/5) đã tiêu thụ được khoảng 8 triệu bản trên toàn cầu - một thành tích rất ấn tượng và cũng không quá bất ngờ nếu nhìn lại những gì mà hãng game Pháp đầu tư cho chiến dịch quảng bá trước khi ra mắt.
Nhưng thông tin đáng chú ý với cộng đồng gamer có lẽ không nằm ở việc Watch Dogs bán chạy ra sao mà thay vào đó là phát biểu của chủ tịch Ubisoft - ông Yves Guillemot trong buổi họp báo với các nhà đầu tư: "Thành công của Watch Dogs và chất lượng của những tựa game giới thiệu tại hội chợ E3 2014 cho thấy nỗ lực liên tục sáng tạo cũng như sự đúng đắn trong chiến lược mà Ubisoft đã đề ra. "
"Watch Dogs hiện tại được xem như một series quan trọng và chúng tôi sẽ có thể tiếp tục gặt hái thành công từ nó trong tương lai. Doanh thu của trò chơi đã chứng minh khả năng của Ubisoft trong việc tạo ra những thương hiệu bom tấn. " - Guillemot tuyên bố.
Sau phát biểu của vị chủ tịch, cộng đồng gamer có thể ngầm hiểu rằng việc Watch Dogs cho ra mắt phiên bản tiếp theo chỉ còn là vấn đề thời gian. Và với đội ngũ nhân lực lớn nhất nhì trong ngành công nghiệp game, cũng không loại trừ khả năng nó đang được thực hiện ở chi nhánh Ubisoft nào đó.
Mặc dù kết quả doanh thu thuận lợi nhưng về phía người chơi, Watch Dogs lại không được đánh giá cao vì tồn tại nhiều lỗi lặt vặt cũng như chưa thật sự nổi bật so với những trò chơi khác cùng thể loại. Chính vì vậy, Ubisoft sẽ phải cân nhắc đến việc sự hào hứng dành cho Watch Dogs 2 chắc chắn sẽ không thể sánh bằng tựa game đầu tiên, và nếu muốn thành công, họ cần phải làm gì đó để khiến ý tưởng về một tựa game sandbox kết hợp hack trở nên hấp dẫn hơn.
>> Aiden Pearce có thể không xuất hiện trong Watch Dogs 2