Sau tựa game Pillars of Eternity ra mắt rất thành công hồi năm ngoái, studio Obsidian mới đây đã trở lại với sản phẩm mới mang tên gọi Tyranny tại sự kiện GDC 2016 và không hề ngạc nhiên khi nó nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều fan hâm mộ thể loại nhập vai. Về hình thức, Tyranny trông rất giống với người tiền nhiệm ở phong cách thiết kế đồ họa cùng góc nhìn từ trên cao xuống, nhưng đi vào gameplay trò chơi này chắc chắn không phải một Pillars of Eternity 2 như nhiều người lầm tưởng.
Tyranny - Announcement Teaser Trailer.
Điểm khác biệt đầu tiên là trong Tyranny không hề tồn tại lớp nhân vật nào để game thủ lựa chọn khi bắt đầu game cả. Hệ thống kinh nghiệm, cấp độ và kĩ năng sẽ được thiết kế giống với The Elder Scrolls tức nhân vật có thể tập trung vào phát triển bất kì chiêu thức nào mà mình thích. Obsidian cho biết mục đích của việc này là khiến người chơi không bao giờ phải cảm thấy hối hận về cách phát triển nhân vật mà mình đã chọn, dù nó có kì quặc thế nào đi chăng nữa.
Thứ hai, việc trò chuyện với các NPC cũng mang lại điểm kinh nghiệm cho nhân vật ngang bằng với việc tiêu diệt quái vật. Đây là một ý tưởng rất hay của Obisidian để khuyến khích người chơi khám phá nội dung game thay vì quá mải miết vào việc cày cuốc nhân vật.
Những lựa chọn mà người chơi đưa ra ở đầu game sẽ ngay lập tức có ảnh hưởng tới thế giới xung quanh. Ví dụ như trong đoạn demo trình chiếu tại GDC 2016, ở một file save, nhân vật nhìn thấy cánh cổng vào làng vẫn còn nguyên vẹn trong khi ở trường hợp còn lại nó đã bị phá hủy nghiêm trọng. Điều thú vị là bạn sẽ không biết lựa chọn nào sẽ dẫn đến kết cục ra sao trong Tyranny.
Tất nhiên vì phần trình diễn demo của Tyranny đều do đại diện studio Obsidian thực hiện nên chúng ta chưa thể khẳng định chắc chắn những yếu tố nói trên sẽ hoạt động một cách hoàn hảo ở game chính thức. Dù sao thì với thành công của Pillars of Eternity, chất lượng của Tyranny cũng phần nào được đảm bảo.
Tyranny dự tính sẽ phát hành vào cuối năm 2016 này.
>> Pillars of Eternity: Mang RPG cổ điển trở lại