Tomb Raider trước giờ G: Cái nhìn về multiplayer hấp dẫn

Freeman  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 10/01/2013 05:00 PM

Liệu đây chỉ là một phần chơi mạng sơ sài và thiếu đầu tư để giữ chân game thủ?

Tomb Raider từ lâu vẫn luôn là một trải nghiệm chơi đơn cực kì lôi cuốn với vô số fan hâm mộ trên khắp thế giới. Mãi đến phiên bản The Guardian Of Light, một dự án với quy mô nhỏ trong dòng game này, yếu tố co-op mới được bổ sung để người chơi có dịp phối hợp cùng với nhau để vượt qua các tình huống hóc búa. Tuy nhiên, với Tomb Raider Reboot, Crystal Dynamic đã đưa ra một quyết định khiến nhiều người bất ngờ, đó là bổ sung chế độ Multiplayer. Liệu quyết định này có thực sự đúng đắn?
 
Tomb Raider trước giờ G: Cái nhìn về multiplayer hấp dẫn 1
 
Thực tế chứng mình rằng, multiplayer nếu được đầu tư xứng đáng sẽ tăng giá trị chơi lại một cách đáng kể cho các tựa game. Dù cho dòng game phiêu lưu hành động góc nhìn người thứ ba không phải là miền đất hứa cho những trận đấu online gay cấn như FPS, nhưng Assassin's CreedUncharted 3 vẫn đem đến những trải nghiệm hết sức hấp dẫn ở phần chơi này. Ngược lại không ít trường hợp, điển hình như Far Cry 3, Spec Ops The Line, multiplayer chỉ như một chức năng "phải có" mà không mang lại bất cứ sự đột phá nào. Cộng đồng chơi mạng tan rã chỉ trong một thời gian ngắn sau ngày phát hành.
 
Đối với Tomb Raider, gần như chắc chắn cuộc phiêu lưu của Lara sẽ có thời lượng chơi khá dài, đủ để làm thỏa mãn các fan hâm mộ. Việc bổ sung multiplayer liệu có phải là cần thiết khi lối chơi tự do trong thế giới mở với nhiều giá trị chơi lại vẫn có thể cho người chơi lí do để tiếp tục gắn bó sau khi hoàn thành game? Liệu công sức dành cho phát triển phần chơi mạng có làm Crystal Dynamics phân tán và vô tình làm giảm đi chất lượng của phần chơi đơn? Sau khi theo dõi tập 4 của loạt phim Final Hours Of Tomb Raider, bạn sẽ có được câu trả lời.
 
Quá trình sản xuất phần chơi mạng của Tomb Raider.
 
 Tomb Raider sẽ được phát hành trên 3 hệ máy PC, Xbox 360 và PS3 vào ngày 5 tháng 3 tới.