Trả lời phỏng vấn tại
GDC 2013, người đứng đầu Crystal Dynamics ông Darrell Gallagher cho biết phiên bản reboot của
Tomb Raider (phát hành ngày 5/3) đã lập kỉ lục về số lượng bán ra trong tuần đầu tiên trong cả series, mặc dù con số cụ thể không được công bố. Tính đến thời điểm hiện tại tức là gần 1 tháng sau khi ra mắt chính thức, 3,4 triệu bản game
Tomb Raider đã được vận chuyển đến các đại lý, cửa hàng đĩa trên toàn thế giới và lúc này nó chỉ còn đứng sau tựa game đầu tiên với 6 triệu bản (chưa tính bản digital).
"Tuần ra mắt đầu tiên của Tomb Raider là thành công nhất trong lịch sử cả series, đồng thời cũng là đợt phát hành lớn nhất của năm 2013 tính đến thời điểm hiện tại. Chúng tôi cảm thấy rất vui mừng với kết quả này và cảm thấy mình đang trên con đường đạt được tất cả những gì mong muốn" - Gallagher phát biểu tại GDC 2013. Với đà tiêu thụ như vậy, việc Tomb Raider vượt qua người tiền nhiệm của nó chỉ còn là vấn đề thời gian.
Tomb Raider 2013 thực sự vẫn còn thiếu chất giải đố vốn là thương hiệu của series.
Nhưng trong khi các fan hâm mộ ưng ý, studio sản xuất vui mừng thì có một bộ phận vẫn cảm thấy không hài lòng và kì quặc thay, đó lại chính là nhà phát hành
Square Enix. Theo báo cáo tài chính mới công bố gần đây của hãng, doanh số của
Tomb Raider vẫn "chưa được như kì vọng", "không hiệu quả tại Bắc Mỹ" và "chỉ 2/3 như dự tính tại châu Âu". Bên cạnh đó
Sleeping Dogs và
Hitman: Absolution cũng bị đánh giá là thất bại mặc dù chúng tiêu thụ được lần lượt 1.75 và 3.6 triệu bản. Không rõ là tiêu chuẩn của người Nhật quá cao hay là bộ phận chiến lược kinh doanh của Square Enix đã tự tin hơi thái quá vào các sản phẩm của mình?
Theo sau doanh số không như mong đợi của Tomb Raider, chủ tịch Square Enix Yoichi Wada đã phải từ chức.
Hy vọng rằng kết quả này sẽ không ảnh hưởng tới tương lai của Tomb Raider bởi một hậu bản tiếp theo của trò chơi chắc chắn sẽ được đón nhận nồng nhiệt bởi các fan hâm mộ trên toàn thế giới.