Tomb Raider - Bản năng sinh tồn là một bài học tàn nhẫn (Phần cuối)

Maestro  | 03/05/2011 02:00 PM

Lần này, nhà sản xuất sẽ áp dụng nhiều góc quay mới để đặc tả cảm giác đau đớn trên gương mặt của Lara.

Như đã giới thiệu trong phần 1, sau khi thoát ra khỏi sự cầm tù trong hang động, nữ bá tước Lara Croft bắt đầu đối mặt với một cuộc phiêu lưu đích thực. Trước mặt cô là cả một hoang đảo và giữa thiên nhiên hoang dã, cô sinh viên khảo cổ sẽ phải tự học những kinh nghiệm sinh tồn đầu tiên của mình.


Hoang đảo này có cấu trúc bao gồm nhiều địa điểm chưa được khám phá. Tất cả đều tập trung xoay quanh một địa điểm chính - trại của Lara Croft. Một trong những nhiệm vụ chính của bạn sẽ phải là đi tới các địa điểm mới, khám phá những bí mật trên hòn đảo này để tìm lối ra. Tuy nhiên, một vài nơi “thâm sơn cùng cốc” sẽ chỉ có thể đặt chân đến khi bạn đã có trong tay một món đồ nghề cần thiết.

Nhiệm vụ thứ 2 được nhà sản xuất trình diễn trong bản demo lần này diễn ra vào vào ngày sau đó trong game, khi Lara tình cờ tìm thấy trưởng đoàn thám hiểm - Conrad Roth. Mặc dù đã cao tuổi nhưng người đàn ông can đảm này vẫn không ngại phải đối đầu với thử thách. Sau một cuộc vật lộn với bầy sói hoang, ông đã bị thương nặng.


Sau khi sơ cứu cho Conrad, Lara sẽ được yêu cầu đi tìm một bộ cứu thương và máy bộ đàm mà ông ta đã làm rơi xuống một hang động trong khi chiến đấu với sói hoang. Từ đây, các màn leo trèo, đu dây của phiên bản reboot bắt đầu được thể hiện. Yếu tố di chuyển sẽ đòi hỏi người chơi phải có kĩ năng cao hơn trong bản Tomb Raider của năm 2011.

Ngoài ra, Lara Croft còn có một kĩ năng mới - bản năng sinh tồn. Với một nút bấm, người chơi sẽ có thể kích hoạt một chế độ nhìn đặc biệt của Lara. Trong đó, những vật đặc biệt sẽ được thể hiện bởi những màu sắc rất dễ nhận ra. Lara có thể lần theo dấu chân của bọn sói để tìm đến vị trí của túi cứu thương nhờ cách này. Chi tiết này khá giống với Detective Vision của series game Batman.


Cuộc đối mặt với bầy sói không phải là một cuộc chiến dễ dàng với cô gái trẻ Lara. Đám sói chiến đấu một cách hoang dại và có đủ những mánh khóe để hạ gục con mồi trong khi Lara thì vẫn chưa phải nữ bá tước dày dặn như sau này. Các pha chiến đấu diễn ra trong thời gian thực, có xen lẫn với nhiều quick time event đòi hỏi sự lanh lẹ của người chơi.

Ta xin lỗi, nhưng đây hoàn toàn là vấn đề sinh tồn, hoặc ta hoặc ngươi sẽ phải chết” - Lara nói khi hạ được con sói đầu tiên. Lúc này, người chơi có thể nhìn thấy rõ sự hoảng sợ trên gương mặt của nữ nhân vật chính. Nhà sản xuất cho biết các cảm xúc cũng một phần thể hiện sự phát triển của Lara Croft giữa môi trường khắc nghiệt này.


Cô ấy chưa phải là một con người bất khả xâm phạm. Đối với một cô gái trẻ, chịu đựng những gian khổ này không hề dễ dàng. Những dòng nước mắt, sự hoảng loạn ám ảnh trên gương mặt, những thời khắc không có lòng tin, sợ hãi trước những gì chuẩn bị xảy đến sẽ là một thứ đặc biệt hấp dẫn với những game thủ trưởng thành.
 
Nếu như người chơi quan tâm đến lí do khiến Lara Croft trở thành một con người mạnh mẽ như vậy thì họ sẽ có câu trả lời ở phiên bản này.

Tomb Raider sẽ được phát hành trên các hệ máy PS3 và Xbox 360.
 
(Tổng hợp)