Thực trạng game hành động ngày nay

F.F Chocobo  - Theo Trí Thức Trẻ | 17/02/2015 05:00 PM

Thành thật mà nói Dark Souls sẽ không nổi tiếng là game khó nếu như nó ra mắt vào 10 năm về trước.

Còn nhớ khi xưa ở thời kì máy điện tử 4 nút (NES), việc phá đảo bất kì một tựa game nào cũng đòi hỏi bạn đầu tư rất nhiều thời gian để ghi nhớ những kẻ thủ hay cạm bẫy xuất hiện trong từng màn chơi? Khái niệm đó ngày nay đã trở nên xa xỉ bởi đa số các game hành động nói riêng và video game nói chung đều đã trở nên dễ thở hơn rất nhiều ở độ khó mặc định, thậm chí một số trò chơi còn coi chúng ta không khác nào trẻ lên ba cần hướng dẫn từng li từng tí một trong mọi thao tác dù là đơn giản nhất.

Rất may là thi thoảng, các nhà làm game vẫn tung ra những sản phẩm có độ khó cao để thử thách trí thông minh và lòng kiên nhẫn của game thủ, như dòng game Souls là một điển hình. Không có nhiều gợi ý, hướng dẫn cho nhân vật của bạn tránh cạm bẫy thế nào, đánh trùm ra sao mà thay vào đó, bạn cần phải tự rút kinh nghiệm từ vô số lần hy sinh của mình.

Cái chết là người thầy duy nhất của gamer trong Dark Souls.

Dưới đây, chúng ta hãy cùng xem một chùm tranh vui về sự khác biệt giữa đa số các tựa game hành động hiện đại với Dark Souls như thế nào.

>> Pokemon có cần đi vệ sinh hay không?