Thỏa mãn sở thích nâng cấp nhân vật với Witcher 2

Maestro  | 28/04/2011 12:03 AM

Trong Witcher 2, đôi khi sở hữu những kĩ năng đa dạng lại hữu hiệu hơn nhiều so với việc chăm chăm đầu tư vào một đường nhất định.

Mới đây, đội ngũ phát triển của The Witcher 2: Assassins of Kings - CD Project - đã công bố một loạt video nhật ký mới để trình diễn hệ thống chiến đấu và hệ thống nâng cấp mà họ đang đưa vào tựa game này.
 
Những bước tiến trong các trận chiến của người chơi là kết quả trực tiếp của từng nâng cấp mà họ chọn trong toàn bộ quá trình. Thế nên, để hiểu về chiều sâu trong năng lực chiến đấu của Geralt, trước hết bạn cần biết rằng mình có thể phát triển những khả năng gì ở gã thợ săn quỷ này.


Các nâng cấp cho nhân vật chính trong game được chia làm 3 đường chính: Alchemy (giả kim thuật), Swordmanship (kiếm thuật) và Magic (phép thuật). Theo lời của nhà sản xuất. Mỗi nâng cấp được đổi bằng một điểm skill point cần phải mang những giá trị tương đương với nhau. Nếu không, tính cân bằng và chiều sâu của hệ thống nâng cấp cũng chẳng còn được bảo toàn.

Alchemy là một nhánh cho phép người chơi chuẩn bị các vật dụng trước khi tham chiến. Hướng nâng cấp này cho phép game thủ học cách chế tạo các loại thần dược làm tăng thể lực, cường hóa Geralt trong một khoảng thời gian nhất định hoặc chế tạo độc dược, tẩm chúng vào kiếm để tung ra những đòn tấn công chí mạng với một số loại quái vật đặc thù. Nếu muốn, bạn còn có thể chế tạo nhiều loại bom và bẫy để dễ bề xử lý đám đông.


Trong khi đó, Swordmanship lại ảnh hưởng trực tiếp đến những pha chặt chém. Nếu chọn bỏ nhiều điểm nâng cấp vào nhánh này, người chơi có thể unlock nhiều chiêu kết liễu bắt mắt với sức công phá đáng nể. Ở cuối đường Swordmanship, người chơi còn có thể học được một đòn dứt điểm cùng lúc nhiều đối thủ. Hiệu quả trình diễn của tuyệt chiêu này thì đương nhiên là... khỏi phải chê.

Magic bao gồm 6 thuộc tính chính: Aard, Yrden, Igni, Quen, Axii và Heliotrop. Nếu chọn nâng cấp thiên về phép thuật thì bạn có thể mở khóa cả 6 thuộc tính này trong chiến đấu. Nói đơn giản thì phép thuật là thứ giúp Geralt dễ dàng đối phó hơn khi bị bao vây bởi nhiều đối thủ hoặc trợ lực cho anh ta trong cuộc đấu với những con trùm to lớn. Igni (lửa) với khả năng thiêu cháy diện rộng là một ví dụ điển hình.


Tuy nhiên, trong cả 3 nhánh kỹ năng này, bạn sẽ không thể tìm được một con đường tối thượng cho mình. Thế giới trong game có rất nhiều loại quái vật và kẻ thù. Mỗi loại lại chỉ sợ một loại vũ khí nhất định hoặc một loại phép thuật nhất định. Thế nên, người chơi phải biết cách phối hợp các kĩ năng mình có để đắc thủ trong tình huống nhất định.

Giả dụ, khi theo đường Alchemy, bạn sẽ học được cách chế tạo các loại bom. Hãy chọn một loại bom mà khi nổ, chúng nhả ra một loại hơi ga. Sau đó, căn đúng thời điểm khí ga bắt đầu lan tỏa ra toàn bộ toán địch rồi thi triển phép thuật Igni, bạn sẽ có một phiên bản nâng cấp của phép lửa cơ bản và nhanh chóng diệt gọn cả toán địch.


Việc kết hợp giữa phép thuật và các đòn combo lanh lẹ của Geralt cũng là một lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn kết liễu kẻ thù càng nhanh càng tốt. Thông thường, nếu muốn hạ được một tên lính cầm khiên thì người chơi phải thủ thế, chờ hắn tấn công trước rồi mất cân bằng, sau đó bạn mới lao lên tấn công liên hồi. Tuy nhiên, có một cách khác nhanh gọn hơn là dùng lửa khiến hắn hoảng loạn, buông khiên rồi lập tức lao vào đánh phủ đầu.

Không những thế, game còn mang đến một hệ thống mutagen cho phép bạn cải tạo lại Geralt, lúc anh ta có được những khả năng chiến đấu mà lẽ phải bạn phải dùng các điểm Skill point để đổi lấy. Hệ thống đột biến này sẽ không có tác dụng thay thế cho những skill point mà người chơi kiếm được trong chiến đấu. Tuy nhiên, chúng sẽ tạo ra một Geralt kiểu hybrid với những kĩ năng được tổng hợp từ nhiều nhánh khác nhau.


Như bạn đã thấy, trong Witcher 2, đôi khi sở hữu những kĩ năng đa dạng lại hữu hiệu hơn nhiều so với việc chăm chăm đầu tư vào một đường nhất định. Tuy nhiên, ai mà biết được, nếu với ngần đó skill point, bạn lại unlock được một tuyệt chiêu sát thủ nào đó thì sao? Sự phức tạp này chính là chiều sâu trong hệ thống chiến đấu và nâng cấp của Witcher 2.