Thief tiếp tục cắt giảm tính năng

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 16/11/2013 05:00 PM

Thực sự chiều lòng fan hâm mộ hay Thief đang là một mớ bề bộn?

Sau tuyên bố loại bỏ hệ thống điểm kinh nghiệm hồi tháng trước, mới đây hãng phát triển Eidos Montreal tiếp tục đưa ra thông báo về việc cắt giảm bớt tính năng của Thief, và lần này "nạn nhân" là QTE (Quick Time Event). Nguyên nhân dẫn đến quyết định này theo Eidos cho biết vẫn dựa trên phản hồi từ phía fan hâm mộ, vốn không tán đồng những pha canh nút bấm đang rất phổ biến trong các trò chơi hiện nay xuất hiện trong Thief.
 
Thief tiếp tục cắt giảm tính năng 1
 
"Bản thân trò chơi ngay từ đầu cũng không có nhiều trường đoạn QTE. Thực tế trong suốt đoạn demo trình chiếu tại E3 2013, chỉ có một QTE duy nhất. Dù vậy phản ứng gay gắt mà nó tạo ra trong giới báo chí lẫn người hâm mộ đã khiến chúng tôi không phải đắn đo gì trong việc loại bỏ hoàn toàn QTE. Thief sẽ không có Quick Time Event nào cả." - đại diện Eidos cho biết.
 
Thief tiếp tục cắt giảm tính năng 2
 
Nhiều fan hâm mộ tán thưởng động thái biết lắng nghe này của Eidos Montreal, nhưng bộ phận khác lại cảm thấy lo lắng bởi từ nay đến thời điểm ra mắt của Thief chỉ còn vài tháng nữa, trong khi đó nó vẫn tạo cho người ta cảm giác chắp vá chưa hề hoàn chỉnh chút nào. Trong quá trình phát triển của Thief cũng đã có một số thông tin đề cập tới sự lục đục trong nội bộ của Eidos, và nếu là sự thật thì tương lai của Thief đang đáng lo ngại hơn bao giờ hết.
 
Thief E3 Gameplay.
 
Là phiên bản reboot của một series game rất thành công nhiều năm về trước, kì vọng đặt lên Thief rõ ràng rất lớn. Nếu thành công, Eidos Montreal sẽ có trong tay một thương hiệu mạnh mẽ để tiếp tục phát triển lâu dài. Ngược lại thất bại sẽ khiến cho việc hồi sinh tượng đài đang trên đà bị lãng quên này trở nên gần như bất khả thi. Thief dự tính được phát hành vào tháng 2/2014 dành cho PS3, PS4, Xbox 360, Xbox One và PC, hãy cùng chờ xem siêu trộm Garrett làm ăn ra sau 8 nắm vắng bóng.