Làm được 1 tựa game RPG hay đã là rất khó, làm được một game RPG hay hơn cả người tiền nhiệm còn khó hơn nữa. Thành công vang dội của
The Witcher năm 2007 giờ đây lại trở thành sức ép cực lớn đè lên CD Projekt Red, những người đang thực hiện dự án
Assassins of Kings hiện tại. Chưa kể những kẻ đối đầu đang ngày một hoàn thiện, trong đó điển hình nhất không ai khác chính là
Dragon Age II.
Thế nhưng, sự tự tin đang hiển hiện rõ trên khuôn mặt của từng người trong nhóm phát triển The Witcher II. Trưởng sản xuất Tomasz Gop cho rằng mọi sự so sánh giữa The Witcher và Dragon Age đều là khập khiễng:“Thậm chí tôi còn không biết trả lời như thế nào. Bản thân chúng tôi không so sánh. Nếu có ai cho rằng chúng tôi giỏi hơn Dragon Age trong mọi khía cạnh thì tốt thôi, chúng tôi rất vui”.
Mặc dù cho rằng Dragon Age là một tựa game hay nhưng Gop lại không cho rằng người em của nó có thể đạt được thành công như đã từng, nhưng The Witcher II thì lại khác: “Trước khi chính tôi được chơi Dragon Age II, tôi sẽ không dám nói chắc rằng họ thành công. Nhưng với The Witcher, chỉ riêng cốt truyện đã luôn là đỉnh cao, lần này nó lại còn u ám, tăm tối và đầy mưu mô hơn trước nữa. Thay đổi khía cạnh đó của game là không thể, đó là thứ biến The Witcher thành The Witcher”.
Engine mới của The Witcher II là một trong những yếu tố Gop cho rằng đủ sức đảm đương thành công của tựa game, mang tham vọng lớn đến mức ngay cả engine “cứng cựa” như Unreal cũng phải chào thua: “Engine Unreal có thể là một trong những engine an toàn nhất thời điểm này nhưng nó lại không sở hữu tính chất RPG với chúng tôi. Tôi không hề có ý định chê bai Unreal, đó là một engine tuyệt vời nhưng nghiêm túc mà nói, với chúng tôi như thế là không đủ”.
Với một engine tuyệt vời như thế, đồ họa của The Witcher II, tất nhiên cũng phải vượt trội so với phần đầu tiên. Tuy nhiên, cấu hình tối thiểu của game lại tỏ ra ưu ái cho rất nhiều người thay vì chỉ những game thủ đang sở hữu các cỗ máy tính “trâu bò”. Bạn chỉ cần một chiếc máy tầm trung, 1 đến 2GB RAM (tùy theo hệ điều hành), vi xử lý 2.2 GHz và card GeForce 8800 512 MB hoặc tương đương là đủ.
Gop tin rằng đây là cấu hình máy chung của đa phần game thủ hiện nay và nó sẽ giúp The Witcher II đến tay nhiều người chơi hơn. Với những cỗ máy high-end, tất nhiên The Witcher II sẽ “gửi tặng” họ những món quà về đồ họa đặc biệt, thưởng thức một thế giới chân thực cùng khung hình ổn định ở mức 30 FPS.
Trong sự tăm tối của cốt truyện, các nhà phát triển game CD Projekt Red đã thay đổi phần lớn tựa game, biến nó trở thành một sản phẩm “ít tuyến tính hơn”. Điều đó có nghĩa là nếu như trong phần I, một quyết định của bạn chỉ ảnh hưởng đến 2,3 hướng đi sau này thì giờ đây con số ấy có thể lên đến 5,6 hoặc hơn nữa.
Sẽ chẳng phải nói nhiều về cốt truyện phi tuyến tính ấy có thành công hay không vì The Witcher đã là con ấn son hiển hiện trước mặt, đảm bảo rằng CD Projekt Red không phải là “tay mơ” trong lĩnh vực ấy.
The Witcher II chắc chắn sẽ là “hàng nóng” khi nó được ra mắt chính thức trên các kệ đĩa và các trang bán hàng kỹ thuật số vào 17/5 năm nay. Tuy nhiên, nguy cơ bị sao chép thành đĩa lậu, crack cũng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Vì thế, Tomasz Gop đã gửi một thông điệp đến tất cả các game thủ trên thế giới rằng nếu bạn muốn thưởng thức tựa game này một cách trọn vẹn thì chỉ có cách mua bản gốc.
Không một ai có thể chắc chắn được rằng liệu CD Projekt Red có định áp dụng phần mềm chống vi phạm bản quyền nào không nhưng với tuyên bố trên, tốt nhất các fan nên chuẩn bị đặt mua tựa game này thay vì trông đợi vào các nhóm crack game chuyên nghiệp.