The Witcher 3 nói không với boss, QTE và multiplayer

ANS  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 28/04/2013 12:00 PM

Không có đấu trùm, nhưng sẽ có rất nhiều cải tiến để hướng tới tựa game RPG tuyệt vời nhất.

The Witcher 3: Wild Hunt là phiên bản cuối cùng của dòng game The Witcher đồng thời cũng là một trong những tựa game nhập vai đầu tiên trên hệ máy next-gen 2014. Rất nhiều điều đã được tiết lộ về tựa game đã làm người chơi rất háo hức: 36 kết thúc, một thế giới rộng gấp hơn 30 lần so với phần trước, và hệ thống chiến đấu được cải tiến. Là phần kết cho câu chuyện của Geralt, chắc chắn The Witcher 3 sẽ tụ hội và phát huy hết các tinh hoa của series.
 
The Witcher 3 nói không với boss, QTE và multiplayer 1
The Witcher 3 rất được mong chờ.
 
The Witcher 3 sẽ tiếp tục phát triển hệ thống chiến đấu từ người tiền nhiệm The Witcher 2: Assassins of Kings. Tuy nhiên, điều đặc biệt là sẽ không có những con boss trong game, lý do là bởi sức mạnh thực sự của Geralt được thể hiện chủ yếu qua những trận đánh với số đông. Người thiết kế nhiệm vụ cho tựa game, Pawel Sasko nói: "Chúng tôi không có những con trùm thực sự trong game, nhưng sẽ có rất nhiều đối thủ là những kẻ địch khổng lồ và những con quái vật quan trọng đối với cốt truyện".
 
Tất cả chúng đều có khả năng và những đòn tấn công riêng biệt, nhưng khác với The Witcher 2, mọi thứ giờ đây sẽ hoàn toàn dựa trên nền tảng RPG. Chúng tôi đã lắng nghe phản hồi của người chơi và quyết định rằng đưa ra một hệ thống boss hoàn toàn mới không phải là một quyết định khôn ngoan. Điều đó cũng có nghĩa rằng không có sự trợ giúp của Quick Time Event trong gameplay, và người chơi có thể mong đợi một trải nghiệm RPG đúng nghĩa".
 
The Witcher 3 nói không với boss, QTE và multiplayer 2
Không phải Boss mà chỉ đơn giản là những kẻ địch to lớn.
 
Hệ thống chiến đấu sẽ không khác nhiều so với phần 2, nhưng sẽ được cải tiến về nhiều mặt. Tính chiến thuật sẽ được đề cao hơn, vì với chiến thuật chính xác sẽ giúp kết thúc trận chiến nhanh hơn, dù là với một nhóm đông địch thủ. Ngược lại, chiến thuật sai lầm sẽ đưa bạn đến cái chết. Một điểm mới nữa để cải tiến những trận chiến là việc sử dụng sức mạnh của phù thủy, không chỉ trong chiến đấu mà còn trong thám hiểm.
 
Ví dụ, khi chiến đấu với Wyvern (sinh vật huyền thoại với cánh, đầu rồng, thân bò sát, 2 chân và đuôi cuộn tròn), bạn có thể dùng sức mạnh phù thủy để nhận ra đường chất độc, và sau đó có thể tung ra một đường kiếm nhanh gọn để tiêu diệt nó. Chiến thuật còn có thể giúp bạn phòng thủ những đòn đánh nguy hiểm nhất của kẻ địch, và còn rất nhiều cách để sử dụng kĩ năng.
 
The Witcher 3 nói không với boss, QTE và multiplayer 3
Chiến đấu sẽ có nhiều cải tiến.
 
Như đã đề cập, The Witcher 3 đưa người chơi đến với một vùng đất cực kì rộng lớn và sẽ luôn có những điều khuyến khích họ tìm hiểu tới tường tận tới từng chi tiết nhỏ nhất. Geralt có thể khám phá thế giới trong game trên lưng ngựa, trên thuyền, đặc biệt chiếc thuyền trên đại dương sẽ rất chân thực, tương tác với từng cơn gió, từng ngọn sóng.
 
Nói về nhiệm vụ trong game, chắc chắn đó sẽ là một số lượng quest khổng lồ, và bạn cũng sẽ giao tiếp với một lượng NPC hùng hậu không kém. Mọi sự kiện, mọi nhiệm vụ, dù là nhỏ nhất, cũng có sự logic và ảnh hưởng đến cốt truyện. Việc lựa chọn làm một nhiệm vụ sẽ phụ thuộc nhiều vào suy nghĩ và cảm xúc của người chơi, làm người tốt hay người xấu? Các NPC cũng sẽ được thiết kế công phu và có tính cách, điểm nhấn riêng. Đồng thời, để tập trung vào trải nghiệm một tựa game RPG tốt nhất cho người chơi, CD Projekt RED tuyên bố sẽ không có phần chơi Multiplayer cho The Witcher 3.
 
The Witcher 3 nói không với boss, QTE và multiplayer 4
Trải nghiệm trên đại dương.
 
Đội ngũ phát triển tựa game đang hướng tới xây dựng The Witcher 3 trở thành tựa game RPG xuất sắc nhất mọi thời đại. Hãy cùng chờ đợi xem.