Thế giới trong Dead Rising 3 được dựng thủ công

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 30/09/2013 05:00 PM

Và còn rộng bằng cả 2 phiên bản trước gộp lại.

Trong sự kiện của Xbox One mới diễn ra gần đây tại Sydney, Capcom đã tiết lộ thêm một số thông tin thú vị về Dead Rising 3 - phiên bản mới nhất của series game zombie vui nhộn mà cụ thể là những tính năng mới nhóm phát triển có thể đưa vào nhờ có sự tiến bộ trong phần cứng của console next-gen.

Đầu tiên, Mike Jones - nhà phụ trách sản xuất của Capcom tiết lộ thế giới trong Dead Rising 3 được dựng hoàn toàn thủ công. "Người chơi sẽ nhìn thấy nhiều chi tiết làm bằng tay hơn. Chúng tôi không sử dụng lại các mô hình cũ, mỗi tòa nhà và tất cả nội thất trong đó được thực hiện hoàn toàn thủ công. Bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy cùng một công trình hai lần".
 
Thế giới trong Dead Rising 3 được dựng thủ công 1
Thế giới trong Dead Rising 3 sẽ rộng hơn cả 2 phiên bản trước gộp lại.

Jones cũng chia sẻ rằng nhu cầu của người chơi về độ chi tiết trong các tựa game next-gen đang khiến cho việc phát triển game thế mới mở đang ngày càng đắt đỏ. "Chắc chắn sẽ tốn nhiều thời gian và tiền bạc hơn, nhưng kết quả cuối cùng là một trải nghiệm độc đáo khi bạn có thể chạy trong thế giới game mà không cần nhìn vào bản đồ bởi tất cả mọi thứ đều có ấn tượng riêng biệt. "
 
Thông tin đáng chú ý tiếp theo đó là không chỉ thế giới mà zombie trong Dead Rising 3 cũng có độ đa dạng cao. "Các bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy hai con zombie hoàn toàn giống nhau. Chúng được tạo ra ngẫu nhiên, từ kiểu tóc, quần áo, màu sắc, các bộ phận cơ thể bị mất... Chúng tôi không thiết kế model zombie mà làm từng chi tiết một, sau đó hệ thống sẽ làm nhiệm vụ lắp ráp chúng lại với nhau".

Thế giới trong Dead Rising 3 được dựng thủ công 2
Zombie trong Dead Rising 3 sẽ rất da dạng, nhưng dường như tấm screenshot này đang cho thấy điều ngược lại?

Dead Rising 3
ban đầu dự tính được phát hiện cho thế hệ console hiện tại, nhưng Capcom cho biết họ sớm nhận ra rằng có rất nhiều thứ là không thể thực hiện được với một phần cứng cũ kĩ. Họ muốn tạo ra một thế giới mở liền mạch, không có màn hình loading và thật nhiều zombie trên màn hình cùng lúc. Đó cũng là lúc họ quyết định hợp tác với Microsoft.
 
" Nếu bạn nhìn lại Dead Rising 2, trông nó thực sự sơ sài so với Dead Rising 3. Chúng tôi đưa một bản mẫu bao gồm những thứ mình muốn nhưng không thực hiện được trên console, và Microsoft bắt đầu đưa ra chỉ dẫn về những gì cần làm, ví dụ như cách vượt qua giới hạn bộ nhớ. Kết quả cuối cùng là một bản chơi thử, và họ nói rằng họ cần tựa game này Xbox One. Đó là nhiều năm trước đây" - Jones nói.

Thế giới trong Dead Rising 3 được dựng thủ công 3
Dead Rising 3 hiện tại vẫn độc quyền trên Xbox One.

Dead Rising 3
dự tính là một tựa game độc quyền ra mắt đồng thời cùng với Xbox One vào ngày 22/11 tới. Mặc dù trong cuộc phỏng vấn này, Capcom không đề cập gì tới việc đưa trò chơi đến với PS4 hay các hệ máy khác nhưng đa số giới gamer đều cho rằng đây chỉ là hình thức độc quyền có thời hạn bởi chúng ta đang đề cập tới Capcom cũng như cả 2 phiên bản Dead Rising trước đều được phát triển đa nền.