The Evil Within: vực dậy dòng game kinh dị

PV  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 02/07/2013 0:00 AM

Hy vọng cho fan của thể loại kinh dị.

Thể loại game kinh dị đang mai một dần, đó là điều mà ai cũng có thể nhận ra khi nhìn vào những tên tuổi lớn như Resident Evil đang cố gắng mở rộng yếu tố hành động để dễ thu hút người chơi hơn. Nhưng tại hội chợ E3 năm nay, những fan gạo cội của dòng game kinh dị thuần túy đã thấy được chút ánh sáng cuối đường hầm với tựa game indie mang tên Outcast và một trò chơi khác cũng rất đáng quan tâm, đó là The Evil Within được tạo ra bởi Shinji Mikami – cha đẻ của dòng game Resident Evil.

Trong thời gian tại hội chợ E3, demo của The Evil Within không được công bố rộng rãi cho cộng đồng người chơi mà chỉ được trình chiếu trước một số lượng khách được chọn lọc rất nhỏ. Trong buổi ra mắt khá kín đáo này, Mikami đã bàn luận về các thức mà đội ngũ phát triển đang nhắm tới để có thể tạo ra được một tựa game đáng sợ và hồi sinh lại dòng game kinh dị của ngày xưa chứ không đi theo lối mòn của những game kinh dị hiện tại.
 
The Evil Within Trailer.

Trong The Evil Within, người chơi sẽ được đống vai một điều tra viên mang tên Sebastian. Sebastian và những đồng đội được triệu tập đến một trại tâm thần nơi vừa có một vụ án xảy ra. Bối cảnh của trò chơi thực sự khá rùng rơn với những xác chết nắm la liệt khắp nơi trong trại tâm thần còn Sebastian và đồng đội có nhiệm vụ phải đi khảo sát hiện trường. 

Khi hai người đến phòng an ninh, Sebastian nhìn vào một màn hình camera và nhìn thấy một bóng ma thoắt ẩn thoắt hiện ở trong đó. Khi anh ta quay lại, bóng ma đó đã đứng đằng sau và đang chuẩn bị đâm chết Sebastian. Khoảnh khắc đó có thể làm cho bất cứ người chơi nào cũng phải giật mình, và The Evil Within hứa hẹn sẽ không thiếu những pha thót tim như vậy. 
 
Gameplay của The Evil Within.
 
Thay vì trang bị cho nhân vật chính với vũ khí và năng lực đặc biệt, Sebastian tỏ ra khá mỏng manh trong game. Như Dead Space, có những đoạn bạn sẽ giật mình sợ hãi khi Necromorph nhảy ra khỏi đường ống thông gió và bao vây xung quanh bạn, nhưng cảm giác đó nhanh chóng qua đi khi Isaac được trang bị đầy đủ để đối phó mà không gặp mấy khó khăn.

Còn trong màn chơi demo của The Evil Within, người chơi sẽ thấy được những cuộc đối đầu trực diện sẽ chỉ dẫn đến một kết cục là cái chết. Họ sẽ phải lẩn tránh kẻ thù và hầu như không có khả năng đánh lại. Tuy xuyên suốt toàn bộ game không chỉ có chạy và chạy bởi người chơi cũng được trang bị vũ khí, nhưng chắc chắn đạn dược sẽ cực kỳ khan hiếm.
 
The Evil Within: vực dậy dòng game kinh dị 1

Bên cạnh đó qua bản demo chúng ta cũng có thể thấy được Mikami đã chọn một phong cách khá tuyến tính khi một số sự kiện đã được định ra trước để đẩy cốt truyện lên cao trào. Phương thức này chắc chắn sẽ làm giảm đi yếu tố chơi lại của game, đổi lại là những pha giật mình hay cuống cuồng bỏ chạy ở lần chơi đầu tiên.
 
Mặc dù xu thế mới của ngành công nghiệp game là đề cao sự tự do bằng những trò chơi phi tuyến tính và thế giới được mở rộng. Những yếu tố đó lại khó có thể phù hợp với thể loại này. Và đó chính là điều Mikami đang cố gắng cải thiện trong The Evil Within khi tăng cường yếu tố tuyến tính để đưa đến trải nghiệm như đang xem một bộ phim kinh dị cho người chơi. 

The Evil Within: vực dậy dòng game kinh dị 2

Tước bỏ sự tự do trong game có thể gây ra sự khó chịu cho một bộ phận người chơi không nhỏ nhưng chắc chắn những fan hâm mộ đích thực của thể loại kinh dị sẽ hoan nghênh những yếu tố này.