Từ xưa đến nay trong làng game đã có một luật bất thành văn rằng, hễ cứ trò chơi nào phát hành đa nền thì phiên bản "cùi bắp" nhất sẽ luôn là PC, đơn giản vì các studio làm game luôn ưu tiên console - nơi nạn chơi lậu ít hoành hành hơn để phát triển trước sau đó mới port bản game đó sang PC.
Sang đến thời kì PS4, Xbox One, việc các hệ máy này có cấu trúc về bản chất chính là một chiếc máy tính đã hứa hẹn giảm thiểu tối đa những lỗi lặt vặt cũng như sự sụt giảm về chất lượng âm thanh, hình ảnh nảy sinh trong quá trình port game. Nhưng theo thông tin mà Ubisoft mới công bố về tựa game mới nhất của họ:
The Division, phiên bản PC của trò chơi sẽ được phát triển hoàn toàn độc lập với console để đảm bảo mang đến trải nghiệm tốt nhất cho gamer.
Đảm nhiệm bởi Ubisoft Massive hay trước đây còn được biết đến với cái tên Massive Entertainment - studio có truyền thống làm game độc quyền trên PC với 2 series Ground Control và World in Conflict, đội ngũ phát triển tại đây cho biết họ dự tính sẽ sử dụng những kinh nghiệm ấy để xây dựng nên một The Division thật chất lượng.
"Như các bạn đã biết, Massive vốn là studio chuyên làm game trên PC. Chúng tôi đang cố gắng hết mình để đảm bảo rằng The Division sẽ mang lại trải nghiệm xuất sắc trên máy tính. Các bạn có thể yên tâm rằng trò chơi không hề được port từ đâu cả, mà là một phiên bản đầy đủ tối ưu từ đầu đến cuối. "
Nhắc tới The Division, đây có thể nói là một trong những trò chơi có đồ họa ấn tượng nhất trên console next-gen cũng như PC sắp tới. Thiết kế dựa trên engine hoàn toàn mới mang tên Snow Drop, The Division không chỉ khiến người ta trầm trồ vì những vật thể chi tiết, hiệu ứng ấn tượng mà còn ở tương tác vật lý ngẫu nhiên rất chân thực, và đoạn trailer công bố tại VGX 2013 vừa qua của game sẽ thể hiện điều đó.
The Division Gameplay Trailer VGX 2013.
The Division dự tính sẽ được phát hành vào quý IV năm 2014 trên Xbox One, PS4 và PC.