Resident Evil có thể mất đi sức hút của nó ở thị trường thế giới, nhưng tại quê nhà Nhật Bản, Biohazard (tên tiếng Nhật) vẫn sở hữu một lượng fan hâm mộ cực kì đông đảo, bằng chứng là Capcom vừa mở thêm một khu giải trí quy mô 4 tầng lấy cảm hứng Resident Evil tại Universal Studios Japan.
Khung cảnh tại trung tâm giải trí này được thiết kế dựa theo thành phố Raccoon City - bối cảnh của hai phiên bản Resident Evil 2 & 3. Ngoài việc tự do tham quan, khách đến chơi còn có thể tham gia vào một tour game khá thú vị tổ chức tại "đài phát thanh Raccoon City". Mỗi người sẽ được phát cho một chiếc vali nhỏ có chứa máy tính bảng bên trong trước khi vào khán phòng, nơi họ theo dõi chương trình quảng cáo của tập đoàn Umbrella về loại dược phẩm mới (tất nhiên tất cả đều là dàn dựng).
Giống như kịch bản trong các tựa game Resident Evil, mọi chuyện bắt đầu trở nên hỗn loạn khi zombie xuất hiện khắp nơi, cùng với đó là lính đánh thuê Umbrella thực hiện công việc dọn dẹp bịt đầu mối. Một email bí ẩn lúc này sẽ được gửi đến máy tính bảng của mỗi người chơi, kèm theo đó là gợi ý để thoát khỏi căn phòng đang bị khóa - kiểu chơi giải đố tương tự như Locked ở Việt Nam gần đây.
Trong lúc tìm kiếm manh mối trong căn phòng, zombie vẫn sẽ lảng vảng xung quanh người chơi để hù dọa, Theo Universal Studios Japan trung bình mất khoảng 90 phút để mọi người tìm ra chìa khóa.
>> Người Nhật nô nức đến tham quan khu giải trí Pokemon