Sau khi trailer mới của Hitman được hé lộ vào E3 năm nay, chúng ta đã phần nào nắm được gameplay của game. Với Hitman mới, nhà phát triển IO interactive tuyên bố sẽ đưa người chơi vào “thế giới của sát thủ”. Viễn cảnh đặt ra với phiên bản mới nhất của dòng game hành động lén lút gạo cội này là một thế giới với những mục tiêu, vũ khí, mánh khóe luôn được mở rộng không chỉ bởi nhà sản xuất mà cả người chơi và cộng đồng. Chính vì lẽ đó, quá trình phát triển cũng như phân phối của tựa game sẽ rất khác biệt. Game sẽ được phát hành chính thức vào ngày 8 tháng 12 năm nay, nhưng đó mới chỉ là sự khởi đầu.
Tựa game thứ 8 trong series
Cho tới thời điểm này, đặc vụ 47, nhân vật chính của series, đã hoạt động trong giới sát thủ được 15 năm. Từ khi Hitman: Codename 47 được phát hành vào năm 2000 tới nay đã có tổng cộng 7 game Hitman ra mắt, hai trong số đó dành cho các thiết bị di động. Đặc vụ 47 đã thực hiện những màn ám sát phức tạp và ngoạn mục với đủ mọi loại đối tượng, từ các CEO, trùm tội phạm tới phó Tổng thống Mỹ.
Sau 15 năm, người chơi ắt hẳn mong chờ 47 sẽ có những mánh khóe mới cho các màn ám sát của mình, ví dụ như Instinct Vision trong Absolution. Tuy nhiên phiên bản Hitman mới sẽ không đặt nặng những kĩ năng đặc biệt, thay vào đó tập trung vào yếu tố khiến dòng game trở nên vĩ đại: sự sáng tạo. Giám đốc sáng tạo Christian Elverdam của IO đã tuyên bố khi phỏng vấn tới tạp chí Edge: “Chúng tôi đã thôi việc cố gắng nghĩ ra những kĩ năng mới cho đặc vụ 47, chúng tôi muốn công cụ và kế hoạch đóng vai trò lớn hơn trong game. Hitman phải là một tựa game sáng tạo hơn và người chơi cần vận dụng kĩ năng đánh giá tình huống.”
Mỗi khu vực là một game sandbox
Từ Morocco tới Italy hay Paris, mỗi điểm dừng trên chuyến hành trình giết chóc của Hitman đều tạo cảm giác như một thế giới riêng. Giống như Leon Hurley đã mô tả trong preview của game: “Mỗi màn chơi đều là một môi trường sống động mà bạn hoàn toàn có thể tự do tùy biến nếu tập trung quan sát và thử nghiệm”. Tự do lên kế hoạch tấn công của riêng mình sau khi đánh giá kĩ lưỡng mỗi khi vực chính là điểm tuyệt vời nhất của game. Hitman mới giống như một khu vui chơi khổng lồ cho giới sát thủ vậy.
Hurley tiếp tục nhấn mạnh trong bài preview: “Một trong những điểm mạnh của series mà tựa game mới đang cố gắng khôi phục là tạo nên cảm giác mỗi màn chơi được thiết kế chỉ cho riêng bạn. Các lựa chọn và cơ hội nhiều tới mức luôn luôn bao hàm những phương án mà bạn có thể nghĩ tới.” Chỉ trong 20 phút đầu của game, tổng cộng có đến 26 cách để kết liễu mục tiêu.
Các khu vực mới sẽ liên tục xuất hiện
Quá trình phát hành của Hitman sẽ không giống những game AAA thông thường, nói cách khác bạn sẽ không thể mua đầy đủ game ngay trong ngày ra mắt. Thay vào đó, Hitman sẽ vẫn tiếp tục được phát triển với những khu vực và nội dung mới được thêm vào dần về sau. Khi được hỏi về cách tiếp cận kiểu early-access này, giám đốc phát triển Christian Elverdam đã nói: “Chúng tôi sẽ nói sau về khối lượng và tiến độ phát hành cụ thể của các nội dung mới. Vào lúc này hãy biết rằng sẽ có những khu vực mới xuất hiện.”
Elverdam cũng xác nhận người chơi có thể mua phiên bản hoàn thiện của game sau khi quá trình trên kết thúc. Nhưng tại sao phải làm mọi việc trở nên rắc rối như vậy? Elverdam lý giải rằng phát hành dần dần các nội dung sẽ giúp đội ngũ phát triển có thể làm việc một cách linh động hơn cũng như đáp ứng lại các phản hồi của người chơi, chẳng hạn như về cơ chế ngụy trang hay tính cân bằng của game.
Nhiệm vụ thời gian thực và nhiệm vụ tùy biến
Ngoài những nhiệm vụ ám sát truyền thống theo phong cách Hitman, người chơi sẽ phải làm quen với hai loại nhiệm vụ mới. Những vụ ám sát thời gian thực, theo Elverdam, chính là cách mà đội ngũ phát triển thêm mục tiêu mới vào những khu vực cũ. Khi nhiệm vụ loại này bắt đầu, người chơi sẽ nhận được thông tin về mục tiêu và có 48 giờ để thực hiện vụ ám sát. Nếu thất bại, mục tiêu sẽ vĩnh viễn biến mất. Elverdam nói: “Đây là điều mà chúng tôi chưa từng có cơ hội mang đến trước đây: cảm giác ôm cây súng bắn tỉa hồi hộp chờ đợi mục tiêu vì biết rằng một khi bắn trượt, hắn sẽ cao chạy xa bay.”
Chế độ Contract từ Hitman: Absolution cũng sẽ quay trở lại. Game thủ có thể tự tạo một nhiệm vụ thách thức những người chơi khác bằng cách chọn những NPC bất kì, ám sát họ và tẩu thoát. Những người chơi khác sẽ phải hạ mục tiêu theo yêu cầu của bạn để có được tiền thưởng tối đa. Sẽ không khó nếu chỉ là một người gác cổng bình thường, ngược lại vấn đề không hề đơn giản nếu mục tiêu là một lính gác đứng sau hàng loạt trạm kiểm tra an ninh và yêu cầu nhiệm vụ không cho phép ngụy trang.
Với hàng loạt thay đổi hướng tới bộ phận fan hâm mộ lâu năm, Hitman kì này hứa hẹn sẽ lấy lại danh tiếng của sát thủ 47 trong làng game hành động lén lút nói riêng và game hành động nói chung.
>> 47 dập tắt show thời trang trong gameplay Hitman mới