Strider: Capcom tiếp tục remake thêm một tượng đài

ANS  - Theo TTVN / Trí Thức Trẻ | 20/07/2013 10:00 AM

Một game kinh điển đã im hơi lặng tiếng từ năm 1999.

Sau dự án remake tựa game Duck Tale rất được cộng đồng game thủ hoan nghênh, Capcom tiếp tục công bố sẽ làm sống lại một tựa game huyền thoại khác của hãng: Strider. Nhưng không như Duck Tale, Strider sẽ được làm theo một phong cách hoàn toàn mới. Không còn là một lối chơi đi cảnh, chặt chém tuyến tính như tựa game kinh điển trên hệ máy NES, Strider sẽ có một cách chơi tự do hơn, sáng tạo hơn và tạo nhiều hứng thú cho người chơi để khám phá hơn.
 
Strider: Capcom tiếp tục remake thêm một tượng đài 1
Một trong những biểu tượng của Capcom.
 
Strider ra mắt phiên bản đầu tiên vào năm 1989 với nhân vật chính là Hiryu, một thành viên xuất chúng của một tổ chức ninja được trang bị công nghệ cao trong thế giới tương lai. Hiryu cũng là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất của Capcom, ngang hàng với những Ryu, Ken, Mega Man, Zero... đồng thời cũng nằm trong top những ninja của làng game thế giới. Vũ khí "độc quyền" của Hiryu là cây kiếm plasma Cypher với uy lực vô song cùng 3 robot hỗ trợ khác. Sau phiên bản Strider 2 vào năm 1999, Hiryu chỉ xuất hiện "nhỏ giọt" trong các tựa game đối kháng khác như Marvel vs Capcom, và rõ ràng là anh có tiềm năng lớn hơn thế rất nhiều.
 
Strider: Capcom tiếp tục remake thêm một tượng đài 2
Hiryu chỉ xuất hiện trong Marvel vs. Capcom.
 
Tựa game sẽ được phát triển bởi Double Helix Games, hãng game đã từng tạo ra Silent Hill: Homecoming và Killer Instinct ( sẽ ra mắt vào tháng 11 năm nay ). Strider sẽ là tựa game chặt chém "2,5D" với những pha hành động rất mãn nhãn, và được mô tả sẽ xây dựng theo cấu trúc phi tuyến tính hoàn toàn mới, học tập theo cấu trúc của Castlevania: Symphony of the Night.
 
Trên trang web của Capcom, tựa game được khái quát rất ngắn gọn: "Đây là năm Meio: 048, và Hiryu, một sát thủ trẻ tuổi nhưng đầy nguy hiểm đang trên đường ám sát tên trùm Meio". Dù xây dựng một phong cách mới, nhưng Double Helix Games cho biết họ vẫn làm việc cùng đội ngũ Capcom ở Osaka, bao gồm cả những thiết kế cho Super Ghouls 'n' Ghosts và người thiết kế kẻ thù trong Strider 2, nhằm giữ vững những nét truyền thống của series.

Strider: Capcom tiếp tục remake thêm một tượng đài 3
Vẫn sẽ giữ những nét truyền thống của game.

Gameplay của Strider chắc chắn sẽ là những màn chặt chém rất đã tay với thanh Cypher tả xung hữu đột giữa quân địch. Thanh Cypher còn có thể được nâng cấp cho những kĩ năng khác như chống đạn của quân địch, tạo một vụ nổ để đốt cháy kẻ thù. Nhưng không chỉ là chặt chém. Điểm mới lạ của Strider nằm ở một thế giới rất rộng lớn và phi tuyến tính cho người chơi tha hồ khám phá. Sẽ không chỉ là chạy hay leo tường để tìm hiểu thế giới, mà người chơi còn cần nâng cấp thanh Cypher để unlock những vùng đất ẩn.
 
Strider: Capcom tiếp tục remake thêm một tượng đài 4
Một thế giới rộng lớn.
 
Strider sẽ ra mắt vào đầu năm 2014 trên PS3, PS4, Xbox 360, Xbox One và PC thông qua hệ thống Steam. Trong lúc chờ đợi tựa game ra mắt, chúng ta có thể thưởng thức qua trailer cũng như gameplay của trò chơi.
 
Strider Trailer.
 
Gameplay.