Yếu tố nhân vật nữ luôn luôn phải có ngực to hiện nay đã trở nên lỗi thời ở các tựa game Nhật Bản mà thay vào đó, chúng còn cần phải có độ "dao động" y như những quả bóng nước khiến người chơi chóng mặt mỗi khi nhân vật di chuyển. Dead or Alive xem ra là cái tên nổi tiếng nhất khi đề cập đến vấn đề "vật lý vòng 1", nhưng ngay cả đối với một series đối kháng xưa nay vốn nghiêm túc như Street Fighter, ở phiên bản mới nhất Street Fighter V, Capcom cũng phải chạy theo xu thế để câu khách.
Việc các nhân vật nữ của Street Fighter V bỗng dưng có bộ ngực dao động một cách bất thường đã được các fan hâm mộ phát hiện ra ngay từ khi trò chơi giới thiệu tại hội chợ E3 hồi năm ngoái, nhưng khi ấy đại diện Capcom khẳng định rằng đó chỉ là... lỗi mà thôi. Các bạn có thể theo dõi một ví dụ với võ sĩ Chun Li trong đoạn clip phía dưới đây.
Street Fighter V Jiggle Effect.
Nay khi tựa game đã ra mắt chính thức, một điều tức cười là cơ chế này vẫn chưa hề bị loại bỏ hoàn toàn trong game. Nếu như các nhân vật nữ đều trở lại bình thường ở vị trí Player 1 thì ngược lại khi Player 2 thao tác ở màn hình chọn nhân vật trước trận đấu, người chơi vẫn có thể thấy hệ thống "Vật lý vòng 1" hoạt động một cách hoàn hảo.
Bộ ngực của nhân vật Chun Li phía Player 2 vẫn "tung tăng" rất thoải mái.
Liệu đây là sự cố ý của đội ngũ phát triển Capcom hay vì một lý do nào đó, họ không thể loại bỏ hoàn toàn yếu tố này khỏi Street Fighter V? Dù gì đi nữa, cộng đồng fan hâm mộ ai cũng biết rõ rằng hãng game Nhật Bản chắc chắn từng có ý định đưa tính năng này vào game với mục đích tiếp thị chứ không phải bug ngẫu nhiên nào cả. Hãy cùng chờ xem trong thời gian tới, Capcom có tung ra bản patch nào để khắc phục triệt để tình trạng ngớ ngẩn này hay không.
>> Street Fighter V mở màn bằng phim CGI cực chất