Street Fighter cần phải giống như... bóng đá

Maestro  | 01/04/2011 10:21 AM

Để giải thích về việc series Street Fighter đang có phần lệch hướng, "cha đẻ" của series này đã lấy ví dụ từ môn túc cầu.

Trong một bài trả lời phỏng vấn gần đây với The Guardian, game designer Yoshinori Ono - người giữ trọng trách phát triển các phiên bản Street Fighter - đã chia sẻ quan điểm của ông về dòng game “con cưng” của mình trước những xu hướng của thời đại mới. 

Ông Ono cho biết rằng ngày nay các game đối kháng đang ngày càng trở nên “khó tính”. Để chơi tốt, bạn cần phải hiểu rõ mọi quy luật và quan trọng nhất là nắm được mình nên hành động như thế nào vào một thời điểm nhất định. Điểm này khiến cho Street Fighter đang dần trở nên xa vời đối với các game thủ casual. Không phải ai cũng có thể bỏ nhiều thời gian luyện tập như các game thủ hardcore.


Trong khi đó, trong vai trò của người lèo lái series Street Fighter, ông Ono lại muốn sản phẩm của mình giống như một công cụ hơn là một trò chơi chỉ dành cho thi đấu mà không có giá trị giải trí. Tuy vậy, phiên bản Super Street Fighter IV trên hệ máy 3DS có vẻ đang là một hướng đi đúng đắn của Capcom. Để lấy ví dụ cho trường hợp này, ông Ono đã đưa ra phép ẩn dụ là môn thể thao vua: 

Lấy một ví dụ là giải đấu Premier League, khi Manchester United đá với Chelsea. Rõ ràng bạn phải sở hữu những cầu thủ chuyên nghiệp nhất và sở hữu những kỹ năng tuyệt nhất. Lúc này thì bạn không thể lấy một đứa trẻ vẫn còn đang học trường cấp 1 để đưa vào đội hình của hai đội tuyển trên. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là ngoài những cầu thủ chuyên nghiệp đó thì không có ai chơi đá bóng”.


Đối với Super Street Fighter IV trên 3DS, ông Ono cho biết rằng họ vẫn giữ lại được yếu tố hardcore trong khi khiến nó dễ tiếp cận hơn. Chính xác là bất cứ ai cũng có thể chơi phiên bản này theo cách mà họ muốn chứ không cần phải là một game thủ hardcore. Đánh giá ở phương diện của nhà sản xuất, ông Ono cho biết đây là một dấu son lớn của Capcom.

(Theo Guardian)